Bố khiếm thị nuôi con đỗ thủ khoa khối C cả nước

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bị khiếm thị, Nguyễn Thị Cẩm Tú (huyện Yên Thành, Nghệ An) nỗ lực vươn lên thành thủ khoa khối C.

"Em bất ngờ và vui mừng khi là một trong số những thủ khoa khối C năm nay. Hôm đi thi em làm bài tốt, tự tin dự đoán điểm sẽ cao, nhưng chưa từng nghĩ sẽ trở thành thủ khoa", Nguyễn Thị Cẩm Tú, trường THPT Phan Thúc Trực nói. Nữ sinh biết ơn bố mẹ, thầy cô luôn tạo điều kiện, hỗ trợ trong việc học tập suốt những năm qua.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Tú đạt điểm 29,75 điểm khối C00 (Ngữ văn 9,75 điểm, Lịch Sử 10, Địa lý 10 điểm).

Em Nguyễn Thị Cẩm Tú.

Em Nguyễn Thị Cẩm Tú.

Kinh tế gia đình khá khó khăn nên từ khi lên THPT Tú không đi học thêm, chủ yếu học tập ở lớp và tự ôn tập ở nhà. Học trên lớp, nữ sinh tập trung nghe thầy cô giảng bài, học đến đâu sẽ ôn tập đến đó, quyết không để dồn kiến thức. Cùng với đó, ở nhà Tú cũng thường xuyên vào các trang mạng dạy học miễn phí để nghe các thầy cô giảng dạy. Từ đó mình tư duy thêm cách học, cách làm bài.

Cẩm Tú dự kiến đăng ký vào khoa Quan hệ Công chúng, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). "Em sẽ cố gắng học tốt để uớc mơ khi ra trường sẽ làm nhân viên truyền thông một công ty nào đó", nữ sinh nói.

Em Cẩm Tú (thứ 2 phải sang) chụp ảnh cùng giáo viên và bạn bè.

Em Cẩm Tú (thứ 2 phải sang) chụp ảnh cùng giáo viên và bạn bè.

Thầy Hồ Đăng Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Phan Thúc Trực tự hào trước thành tích của Cẩm Tú, làm rạng danh cho nhà trường.

"Các năm trước, trường cũng có nhiều em đỗ đạt điểm cao trong các kỳ thi, nay Cẩm Tú nối tiếp chuỗi thành tích xuất sắc ấy, thành thủ khoa khối C. Đây là thành của sự nỗ lực của các thầy cô giáo và tập thể nhà trường. Các thầy cô luôn rất tâm huyết, họ dạy miệt mài, không quản ngại khó khăn nên đã góp phần làm nên thành quả đó", Hiệu trưởng trường THPT Phan Thúc Trực chia sẻ.

Cô Phan Thị Thu Hà, Chủ nhiệm lớp 12D1 nói: "Nỗ lực của cô trò đã có kết quả xứng đáng. Trong 3 năm phổ thông, Cẩm Tú luôn quyết tâm vượt qua hoàn cảnh gia đình, đạt thành tích cao". Hoàn cảnh gia đình em Cẩm Tú khó khăn khi bố bị khiếm thị, mẹ mắt cũng mờ sau một lần bị thương. 

https://vtcnews.vn/bo-khiem-thi-nuoi-con-do-thu-khoa-khoi-c-ca-nuoc-ar883810.html

TRẦN LỘC / VTC News