Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm lại lãnh đạo đường sắt

 Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) có gửi báo cáo kiểm điểm lên Bộ nhưng Bộ chưa đồng ý, yêu cầu kiểm điểm lại.

Xung quanh thông tin Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm lại lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt, sáng ngày 6/7, trao đổi với báo Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông xác nhận, đây là thông tin chính xác.

"Việc này đang giao cho Vụ an toàn giao thông rà soát rồi yêu cầu Tổng công ty kiểm điểm lại", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Trước đó, ngày 5/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, ông đã yêu cầu VNR gửi báo cáo kiểm điểm liên quan đến các vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng thời gian qua về Bộ GTVT.

bo gtvt yeu cau kiem diem lai lanh dao duong sat

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đường sắt kiểm điểm lại liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt liên tiếp thời gian qua

Song, sau khi xem xét báo cáo, Bộ đã không đồng tình với kết quả này, đã yêu cầu VNR phải thực hiện kiểm điểm lại, từ cấp cao nhất tới những cá nhân, đơn vị có liên quan trực tiếp; kiểm điểm đảm bảo chính xác và khách quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Như đã đưa tin, sau khi các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra trong tháng 5/2018, ngày 8/6, VNR đã báo cáo Bộ GTVT về nguyên nhân và kết quả kiểm điểm và xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan.

Trong báo cáo này, tập thể hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Đặc biệt theo báo cáo của VNR, tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc VNR và ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc VNR đã nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu và đưa ra quyết định phê bình nghiêm khắc đối với 2 lãnh đạo này.

bo gtvt yeu cau kiem diem lai lanh dao duong sat Hàng ngàn toa tàu thành sắt vụn: Ngành đường sắt tính thế nào?

- Từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy, 200 toa tàu khách và gần 1.000 toa tàu hàng bị loại bỏ vì quá hạn sử ...

bo gtvt yeu cau kiem diem lai lanh dao duong sat Lỗ tơi tả, đường sắt Hà Nội xin chạy tàu an sinh

Báo lỗ tơi tả, Công ty CPVT Đường sắt Hà Nội đề nghị được áp dụng hỗ trợ giá để tiếp tục thực hiện chạy ...

/ http://baodatviet.vn