Bộ GĐ&ĐT: Sữa học đường là sữa tươi, không phải sữa bột

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, sữa học đường là sữa tươi, thực hiện cho các cháu ở bậc mầm non và tiểu học.

Ngày 2/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ giải đáp một số thắc mắc của báo chí về việc triển khai chương trình sữa học đường.

Trước thông tin Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, ông Vũ Duy Anh ký công văn cho phép giới thiệu sản phẩm sữa bột Milo của Nestle vào các trường học và nhiều địa phương như Thái Nguyên, Hà Nam đã áp dụng; trong khi theo quyết định của Thủ tướng, sữa học đường là sữa tươi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, đề án này không phải là tham gia chương trình sữa học đường.

"Sữa học đường là sữa tươi, thực hiện cho các cháu ở bậc mầm non và tiểu học, để nâng cao tầm vóc cho các cháu", ông Độ nói và khẳng định hai loại hoàn toàn khác nhau, không phải tất cả đều trong chương trình sữa học đường.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Chính phủ có đề án sữa học đường, Đề án 1340 phục vụ nâng cao thể chất từ học sinh mầm non đến học sinh tiểu học.

Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án 641 - phát triển thể lực, tầm vóc bằng giải pháp nâng cao giáo dục thể chất trong độ tuổi từ 0-3 tuổi và đến 18 tuổi.

bo gddt sua hoc duong la sua tuoi khong phai sua bot

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019. (Ảnh: VA)

Trước đó, tháng 7/2016 Thủ tướng phê duyệt chương trình "Sữa học đường" trong đó quy định sữa sử dụng trong chương trình là sữa tươi. Tháng 9/2016, Bộ Y tế ban hành quy định tạm thời đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình "Sữa học đường" và tới năm 2020 sẽ kết thúc thí điểm chương trình, triển khai đồng bộ cả nước.

Trong suốt quá trình triển khai chương trình, nhiều ý kiến yêu cầu cho sử dụng nhiều loại sữa khác nữa như sữa bột, sữa pha lại, sữa chua, phomai... với lý do là năng lực các doanh nghiệp Việt Nam không đủ cung cấp sữa tươi.

bo gddt sua hoc duong la sua tuoi khong phai sua bot Biết bao sự chung tay để có ly sữa học đường an toàn, hiệu quả cho trẻ em thủ đô

Chương trình sữa học đường có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị cung cấp sữa cùng sự chung tay của ...

bo gddt sua hoc duong la sua tuoi khong phai sua bot Hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa học đường

Sau 30 phút uống sữa được phát miễn phí theo chương trình sữa học đường, 29 em học sinh tiểu học xã Nhã Lộng nhập ...

bo gddt sua hoc duong la sua tuoi khong phai sua bot Mở gói thầu tài chính chương trình "Sữa học đường" Hà Nội

Trong buổi mở gói thầu tài chính chương trình “Sữa học đường” do Sở Giáo dục Hà Nội tổ chức chiều nay 12/11 tại Hà ...

bo gddt sua hoc duong la sua tuoi khong phai sua bot 1.135 tỷ phân bổ thế nào cho chương trình Sữa học đường TP HCM

Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong hơn hai năm, dự kiến phục vụ gần 900.000 trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1.