Bỏ 10 tỉ đồng đi học - phải biết quý tiền dân!

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống vừa ký kế hoạch thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP.Cần Thơ tại Trường Đại học California (Riverside, Mỹ) giai đoạn 2018-2020”. 80 người chia thành 4 lớp sẽ được đi học theo chương trình này, mỗi lớp 20 người, học 14 ngày, tổng kinh phí của chương trình hơn 10 tỉ đồng.

bo 10 ti dong di hoc phai biet quy tien dan

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống vừa ký kế hoạch thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP.Cần Thơ tại Trường Đại học California (Riverside, Mỹ) giai đoạn 2018-2020”. 80 người chia thành 4 lớp sẽ được đi học theo chương trình này, mỗi lớp 20 người, học 14 ngày, tổng kinh phí của chương trình hơn 10 tỉ đồng.

Bồi dưỡng kiến thức về lĩnh vực nhân sự; giao thông; quy hoạch đô thị; biến đổi khí hậu; môi trường; tài chính, ngân sách; quản lý dịch vụ công.

Cán bộ đi bồi dưỡng thêm kiến thức là tốt, tìm đến một trường đại học của Mỹ để học càng tốt. Đất nước nào cũng cần có cán bộ công chức giỏi để thực thi công vụ, tuyển người giỏi từ đầu vào, trong quá trình làm việc cũng cần bồi dưỡng thêm. Cho nên, nhà nước đầu tư tiền cho đi học, tiếp thu cái mới để theo kịp với phát triển của thời đại cũng là chuyện bình thường. Chính phủ của các quốc gia cũng có những chương trình bồi dưỡng cho cán bộ công chức tương tự.

Có điều, chương trình đặt ra là đi bồi dưỡng kiến thức, có nghĩa là đi học, không phải đi du lịch. Những người được cử đi học phải học hành nghiêm túc, có trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ.

Hoàn thành nhiệm vụ không chỉ là tiếp thu, học tập tốt suốt 2 tuần ở Trường Đại học California, mà quan trọng là khi trở về, áp dụng được vào thực tế công việc, tạo ra cái mới, giải pháp mới, hữu ích cho địa phương. Được như vậy thì 10 tỉ đồng hay hơn nữa cũng xứng đáng,

Còn nếu dắt nhau đi chơi, tham quan du lịch, tiếng thì học nhưng không có chữ nào trong đầu, đi như vậy là xài tiền của dân, xài tiền của dân như vậy cũng là một loại tham nhũng. Bao nhiêu đoàn tham quan, học tập, bồi dưỡng rồi, chỉ là đi chơi, đó là thực tế mà ai cũng biết.

Xin hỏi 80 người được cử đi học này là ai, cán bộ trẻ hay sắp nghỉ hưu. Nếu sắp nghỉ hưu thì nên đưa vào danh sách cho đi tham quan du lịch, những người còn tiếp tục làm được việc nhiều năm mới cần học, học để mà hành, không phải học để nghỉ hưu.

Để xứng đồng tiền, đúng mục đích của chương trình, thì phải chọn người trẻ, có năng lực, có tâm huyết, có khát khao học tập vươn lên, tích lũy kiến thức và vận dụng sáng tạo để đưa đi học. Xin thưa, nếu mục đích đãi nhau một chuyến du lịch dán mác học tập, thì cứ chọn theo quan hệ của các lãnh đạo với nhau.

Trình bày như trên là nói theo nguyện vọng của dân, còn cán bộ đi học hay đi chơi thì chỉ có cán bộ biết và trời biết.

bo 10 ti dong di hoc phai biet quy tien dan Cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu bị tố vòi vĩnh tiền của dân

Sau khi nhận được thư "tố" cán bộ quy tắc đô thị có hành vi "vòi vĩnh tiền, lớn tiếng với người dân", Chủ tịch ...

bo 10 ti dong di hoc phai biet quy tien dan Vận động dân đóng tiền làm đường rồi mang nộp kho bạc

Người dân bức xúc đòi tiền đóng góp làm đường vì đã gần 6 năm qua mà họ vẫn phải đi trên con đường lầy ...

bo 10 ti dong di hoc phai biet quy tien dan Xã vay hàng trăm triệu đồng của dân không trả

Việc vay tiền thể hiện rõ trong phiếu thu có dấu đỏ và chữ ký của chủ tịch UBND xã, kế toán trưởng, thủ quỹ

/ https://laodong.vn