Binh sĩ Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại biên giới

Các cuộc đụng độ nhỏ lẻ giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan tại biên giới vẫn diễn ra dù hai bên đã có động thái giảm căng thẳng. 

binh si an do pakistan dau sung tai bien gioi
Lính Ấn Độ tại Kashmir ngày 2/3. Ảnh: AFP.

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 5/3 khai hỏa dữ dội nhằm vào các mục tiêu của nhau tại Đường ranh giới kiểm soát (LoC) chia cắt vùng tranh chấp Kashmir, Xinhua hôm nay dẫn nguồn tin từ quan chức Ấn Độ cho biết.

Nguồn tin cho hay không người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa hai bên. Trước đó cùng ngày, một cuộc đọ súng khác cũng xảy ra ở khu vực Nowshera của huyện Rajouri. Các cuộc đấu súng này khiến dân thường cả hai bên phải tìm nơi trú ẩn.

Trong tuần qua, các cuộc đụng độ nhỏ lẻ liên tiếp diễn ra dọc LoC khiến hai bên hứng chịu thương vong. Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 2/3 nã súng cối và pháo vào nhau ở khu vực Kashmir khiến 7 người thiệt mạng.

Xung đột vũ trang giữa Pakistan và Ấn Độ bùng lên sau khi không quân Ấn Độ sáng 26/2 tiến hành không kích địa điểm được cho là trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

binh si an do pakistan dau sung tai bien gioi
Khu vực các bên kiểm soát ở Kashmir. Đồ họa: CNN.

Pakistan sau đó điều nhiều tiêm kích đáp trả, châm ngòi cho trận không chiến lớn hôm 27/2 trên vùng trời Kashmir, khiến một tiêm kích MiG-21 Ấn Độ bị bắn rơi. Pakistan sau đó trao trả phi công bị bắt làm tù binh, giúp giảm nhiệt căng thẳng. Mặc dù tình hình có dấu hiệu hạ nhiệt, giới quan sát cảnh báo mâu thuẫn giữa hai nước vẫn âm ỉ và có thể bùng phát thành xung đột bất cứ lúc nào.

binh si an do pakistan dau sung tai bien gioi So sánh tổng quan thực lực quân sự Ấn Độ và Pakistan

Xin giới thiệu một số thông tin về sức mạnh quân sự của Ấn Độ và Pakistan qua bài viết của chuyên gia quân sự ...

binh si an do pakistan dau sung tai bien gioi Mảnh tên lửa có thể khiến Pakistan bị Mỹ trừng phạt

Nếu bị chứng minh dùng tiêm kích F-16 không chiến với Ấn Độ, Pakistan sẽ vi phạm điều khoản mua bán và phải chịu biện ...

binh si an do pakistan dau sung tai bien gioi Truyền thông Ấn Độ bịa đặt thông tin về xung đột với Pakistan

Truyền thông Ấn Độ nói có đến 300 tên khủng bố bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội nước này, song ...

/ VnExpress