Bình luận viên Quang Huy hiến kế cho công tác trọng tài V.League

Bình luận viên Quang Huy cho rằng Ban trọng tài VFF phải đánh giá lại tính chất quan trọng và chọn ra trận cầu đinh để phân công trọng tài.

binh luan vien quang huy hien ke cho cong tac trong tai vleague

Bình luận viên Quang Huy cho rằng ban trọng tài phải đánh giá được tính chất quan trọng của từng trận đấu để phân công cho hợp lý. Ảnh: Đông Đông

Liên quan đến những lùm xùm xoay quanh công tác trọng tài tại LS V.League 2020, bình luận viên Quang Huy cho rằng Ban trọng tài VFF phải xem xét lại quy trình phân công, đánh giá được tính chất từng trận đấu để chọn trọng tài điều hành cho phù hợp:

"Theo tôi được biết thì số lượng trọng tài trẻ năm nay được đôn lên nhiều nên sai sót là không thể tránh khỏi và đúng là đã xảy ra những sai sót đáng tiếc. Tôi cho rằng thời điểm này, với tính chất gấp gáp của các vòng đấu, Ban trọng tài phải có tính toán, xác định mục đích cụ thể trong từng vòng đấu.

binh luan vien quang huy hien ke cho cong tac trong tai vleague
Ban trọng tài phải đánh giá được đúng và có tính mục đích ở các vòng đấu để phân công trọng tài có chất lượng tương ứng điều hành. Ảnh: Đông Đông

Ví dụ trận tâm điểm là trận nào, tính chất các trận đấu khác nhau nên phải cho trọng tài cứng bắt những trận có nguy cơ tiềm ẩn. Còn về việc các đội bóng ác cảm đối với công tác trọng tài, gây sức ép thì đây là căn bệnh nhức nhối của bóng đá Việt Nam từ lâu.

Nhưng sự thực thì trọng tài vẫn luôn làm khán giả Việt Nam buồn lòng, nhiều năm trước làm chưa tốt nên không thể tránh khỏi được. Năm nay lại trẻ hóa như vậy, tôi cho rằng đây cũng là điều tốt, khi gạt bỏ đi những gì đã cũ.

Nhưng với các trọng tài trẻ thì nên định hướng rõ ràng. Ví dụ trận nào đinh thì phải bố trí người cứng, tính mục đích phải cao hơn. Chứ trọng tài Việt Nam cũng chỉ có vậy, khó đòi hỏi được nhiều hơn...".

ĐÔNG ĐÔNG

binh luan vien quang huy hien ke cho cong tac trong tai vleague BLV Quang Huy: Hùng Dũng cống hiến xuất sắc, xứng đáng giành Quả Bóng Vàng

BLV Quang Huy tin rằng Đỗ Hùng Dũng sẽ giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019.

binh luan vien quang huy hien ke cho cong tac trong tai vleague BLV Quang Huy: HLV Park Hang Seo muốn biến Tuấn Anh thành "Pirlo Việt Nam"

BLV Quang Huy khẳng định ông Park Hang Seo muốn xây dựng Tuấn Anh trở thành “Andrea Pirlo Việt Nam”.

/ laodong.vn