Bình Dương: Người mua tố cáo doanh nghiệp bất động sản bán "dự án ma"

Ngày 3.8, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận hàng chục đơn tố cáo của người dân về việc một công ty bất động sản bán "bán dự án ma" có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong những ngày 1 và 2.8, hàng chục người dân đã kéo đến khu đất ở xã An Điền, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương để treo băng rôn, phát loa yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Địa ốc SP Land phải trả lại tiền khi không thực hiện đúng cam kết.

Theo ghi nhận, những người dân tố cáo chủ yếu là công nhân lao động nhập cư. Từ năm 2018, hàng chục người đã giao khoảng 400-480 triệu đồng để mua đất tại dự án An Điền 1, 2 của Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Địa ốc SP Land.

Theo thỏa thuận, công ty sẽ giao sổ để người dân xây nhà chậm nhất là 12 tháng. Tuy nhiên, đến nay tại đây vẫn là mảnh đất trống, chưa được thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng. Người dân không nhận được sổ đỏ, đã nhiều lần yêu cầu trả lại tiền nhưng công ty này không thực hiện.

binh duong nguoi mua to cao doanh nghiep bat dong san ban du an ma
Dự án đến nay còn là bãi đất trống. Ảnh: Dương Bình

Sự việc khiến nhiều công nhân lâm vào cảnh khó khăn. Giấc mơ an cư chưa thành thì vẫn phải đi làm để vừa trang trải cuộc sống, vừa trả nợ ngân hàng.

Theo tìm hiểu, dự án An Điền 1 được phân làm 75 nền đất, dự án An Điền 2 được phân làm 59 nền. Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hai dự án trên chưa đầy đủ cơ sở pháp lý để bán.

Hiện Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm và những giấy tờ liên quan để xác minh, điều tra theo thẩm quyền.

binh duong nguoi mua to cao doanh nghiep bat dong san ban du an ma
Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận đơn tố cáo của người dân. Ảnh: Dương Bình

Trước đó, tại Bình Dương đã xảy ra nhiều vụ việc phân lô bán nền trái pháp luật. Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bắt giam, điều tra nhiều giám đốc các doanh nghiệp bất động sản.

Theo trung tá Đặng Thanh Hương, phòng Cảnh sát kinh tế Bình Dương, việc kí kết các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng, các đối tượng tiếp tục sử dụng thủ đoạn che giấu việc chiếm đoạt tiền, trốn tránh trách nhiệm hình sự, đưa ra lý do trục trặc giấy tờ về thủ tục hành chính để kéo dài việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các đối tượng cũng thỏa thuận với người dân để trả lại tiền hoặc thỏa thuận để thanh lý các hợp đồng đã kí kết và trả lãi cho người dân nhưng sau đó vẫn không trả lại tiền nhằm hướng lái vụ việc qua giao dịch dân sự.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, để tránh những hệ lụy do việc phân lô bán nền trái phép gây ra, người dân cũng cần đề cao cảnh giác. Trước khi quyết định đầu tư vào bất động sản hãy tìm hiểu kỹ nguồn gốc, các thủ tục pháp lý liên quan.

ĐÌNH TRỌNG

binh duong nguoi mua to cao doanh nghiep bat dong san ban du an ma Lại xuất hiện hai dự án ma “kiểu Alibaba” tại Đồng Nai

Sau một thời gian im ắng, mới đây tại huyện Nhơn Trạch và TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai lại xuất hiện 2 khu đất ...

binh duong nguoi mua to cao doanh nghiep bat dong san ban du an ma "Sập bẫy" khi mua đất nền phân lô tự phát

Mua đất nền của cá nhân tự phân lô bán nền thông qua hợp đồng đặt cọc, nhiều khách hàng đang đứng trước nguy cơ ...

binh duong nguoi mua to cao doanh nghiep bat dong san ban du an ma Vẽ dự án "ma" để huy động góp vốn, hàng trăm người mắc bẫy

Nghe và tham dự các buổi tọa đàm do ông chủ hai công ty - Lâm Hữu Sơn tổ chức, nhà đầu tư được mời ...

/ laodong.vn