Biểu tình phản đối kết quả bầu cử Tổng thống nổ ra khắp nước Mỹ

Chỉ vài giờ sau khi kết quả bầu cử được công bố, những người ủng hộ ông Trump xuống đường biểu tình trên khắp nước Mỹ.

Sau khi có kết quả bầu cử, ông Jordan Kelley, một công dân Mỹ đến từ Murfreesboro, Tennessee, lái xe hơn 3 giờ để tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump ở Atlanta.

Gian lận bầu cử đang diễn ra”, ông Kelley cho rằng có sai phạm trong việc đếm phiếu ở bang Georgia.

Dù tôi sống ở Tennessee, nhưng tôi là người Mỹ và tôi muốn đảm bảo rằng người Mỹ có tiếng nói trong cuộc bầu cử”, ông Kelley nói.

Biểu tình phản đối kết quả bầu cử Tổng thống nổ ra khắp nước Mỹ - 1
Một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump giận dữ la hét với đám đông ăn mừng kết quả bầu cử Tổng thống 2020. (Ảnh: AP)

Hôm 7/11, những người ủng hộ Tổng thống Trump tổ chức biểu tình trên toàn nước Mỹ. Họ hô vang khẩu hiệu “Đây chưa phải là kết thúc!”, “Hãy ngăn chặn hành vi ăn cắp”. Họ từ chối chấp nhận kết quả bầu cử và cáo buộc ông Biden cùng đảng Dân chủ chiến thắng bằng cách gian lận.

Từ bang Atlanta, Tallahassee đến Austin, Bismarck, Boise và Phoenix, những đám đông biểu tình có quy mô từ hàng chục đến hàng nghìn người đổ ra đường. Thậm chí một số người còn công khai mang theo súng, xung đột đã nổ ra ở một số thành phố.

Ở thủ phủ Atlanta của bang Georgia, mọi góc phố tràn ngập cờ Mỹ và biểu ngữ ủng hộ Trump. Ngoài đường, đám đông biểu tình hô vang: “Đây chưa phải là kết thúc! Chưa phải là kết thúc!”, “Tin giả!".

Tại Pennsylvania, một bang đóng vai trò quan trọng dẫn đến chiến thắng của ông Biden, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung trong một cuộc biểu tình ở Harrisburg. Trong đám đông có khoảng 20 người đàn ông được trang bị vũ khí nóng.

Tại bang Arizona, nơi ông Biden chiến thắng và giành được một lượng phiếu cử tri đoàn đáng kể, đám đông biểu tình ở thủ phủ Phoenix lên đến hơn 1.000 người chỉ vài giờ sau khi kết quả bầu cử được công bố.

Thật đáng ngờ khi Tổng thống Trump, với làn sóng đỏ mà chúng ta thấy ở Arizona, lại gặp khó khăn ở đây”, Kelli Ward, cựu Thượng nghị sĩ bang và là Chủ tịch đảng Cộng hòa ở Arizona, phát biểu trước đám đông biểu tình. “Tôi muốn biết liệu có bất kỳ sai sót nào với các số liệu hay không”.

Tại thủ phủ Austin của bang Texas cũng có hơn 1.000 người tập trung để phản đối kết quả kiểm phiếu. Cảnh sát phải ngăn phe ủng hộ ông Trump và ông Biden ở hai bên đường để tránh xảy ra ẩu đả. Một cuộc biểu tình có tên "Ngăn chặn trộm cắp" với quy mô hàng trăm người cũng được tổ chức ở Salem, Oregon.

Thậm chí ở những vùng xa, những người ủng hộ ông Trump vẫn tụ thành từng nhóm để bày tỏ sự thất vọng về kết quả cuộc bầu cử. Bên ngoài trung tâm Bismarck của Bắc Dakota, nhiều đảng viên đảng Cộng hòa tham gia hô hào và mang theo biểu ngữ cổ vũ ông Trump.

Nghiêm trọng hơn, một số cuộc giao tranh đã nổ ra giữa những người ủng hộ ông Trump và người biểu tình ăn mừng chiến thắng của ông Biden.

Tại Lansing, bang Michigan, khoảng 50 người bất bình vì thất bại của Tổng thống Trump xảy ra xung đột với một nhóm người tuần hành nhỏ hơn. Họ xô đẩy và là hét vào nhau. May mắn là không có thương vong nghiêm trọng nào trong cuộc đụng độ.

Vẫn chưa phải là hết cho đến khi kết thúc. Vẫn còn có tòa án kia mà”, ông Frank Dobbs đến từ ở Henderson, Nevada, mang theo lá cờ ghi “Trump 2020” tham gia biểu tình tại quận Clark ở Bắc Las Vegas. “Các phương tiện truyền thông không quyết định ai sẽ thắng cử Tổng thống. Các cử tri hợp pháp của đất nước này mới là những người quyết định”.

Người ủng hộ Trump - Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ Người ủng hộ Trump - Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ

Các cuộc biểu tình tại Philadelphia và một số thành phố xung quanh việc kiểm phiếu tiếp diễn, trong khi việc kiểm phiếu ở một ...

Lo biểu tình thành sau bầu cử, các cửa hàng Mỹ lắp ván gỗ Lo biểu tình thành sau bầu cử, các cửa hàng Mỹ lắp ván gỗ "phòng thân"

Một số cửa hàng ở thành phố New York phải gia cố sau khi đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát gia tăng ...

/ vtc.vn