Biệt phủ không phép của Đại úy: Vì sao chưa phá hết?

Theo ông Thao, nếu phá hết đằng sau căn nhà cấp 4 của Đại úy Công sẽ ảnh hưởng đến cả căn nhà lớn.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến biệt phủ không phép của Đại úy Công an, ngày 25/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Văn Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, phía trước căn nhà cấp 4 của Đại úy Phạm Văn Công, cán bộ Công an huyện Vĩnh Lộc đã được phá.

"Cả tường cũng đã chặt, giờ đang quây lưới trong phạm vi 500 m2 đó, còn cây cối không ảnh hưởng nên không chặt. Phía đằng sau của căn nhà cấp 4 còn 1 ít chưa phá, nếu phá thì phải phá cả mấy cái cột, cái cột mà phá thì sẽ ảnh hưởng đến cả căn nhà lớn.

Hiện giờ tôi cũng chưa biết có phá hết không vì còn phải chờ quyết định của huyện", ông Thao cho biết.

biet phu khong phep cua dai uy vi sao chua pha het

Căn nhà không phép của Đại úy Công vẫn chưa được tháo dỡ hết phần sai phạm

Theo ông Thao, hiện hòn non bộ, bể bơi đã phá hết rồi, còn những diện tích khác vẫn để như cũ.

"Ông Công cũng vẫn rất hợp tác với bên phía huyện để tháo dỡ những phần vi phạm. Hiện tại Đại úy Công không sử dụng phần nào trong căn nhà đó", ông Thao nói thêm.

Nói về việc này, trước đó, Đại úy Công cho rằng, do dư luận xôn xao về căn biệt phủ có sai phạm của ông nên qua sự việc lần này ông sẽ rút kinh nghiệm trong cuộc sống.

"Việc này xảy ra cũng là do chưa chi mình đã vội làm nên phải chấp nhận phá dỡ thôi, chứ xin hay chống lại cơ quan chức năng là không được", Đại úy Công nói thêm.

Như đã đưa tin, dù được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê 523 m2 để kinh doanh thu mua nông sản và buôn bán vật tư nông nghiệp nhưng Đại úy Công đã cho xây nhà cửa, hồ bơi, sân vườn, hòn non bộ… trông giống như một khu biệt thự hoành tránh, khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

“Chúng tôi xây cái chòi, huyện, xã còn nắm được thì hà cớ gì cả một biệt phủ rộng hơn 5.000m2 lừng lững không phép mọc ngay sát quốc lộ 217 lại không có một cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý triệt để" - ông T, cán bộ quân đội nghỉ hưu bức xúc.

Được biết, sau khi báo chí vào cuộc, UBND huyện Vĩnh Lộc đã vào cuộc xác minh làm rõ và đã xác định được khu biệt thự của Đại úy Công an xây dựng có nhiều vi phạm như xây không đúng với hợp đồng xin thuê 523 m2 làm khu thu mua nông sản; xây lấn chiếm 4.592 m2 đất xin chuyển đổi sang trồng cây lâu năm nhưng chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý.

Ngày 4/5, cơ quan chức năng yêu cầu gia đình ông Công tự giác tháo dỡ. Hạn chót phải hoàn trả mặt bằng trước 15/5.

biet phu khong phep cua dai uy vi sao chua pha het Biệt phủ xây trên đất đê ở Hải Dương: UBND huyện cho thuê đất

UBND huyện Kinh Môn (Hải Dương) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình bà Quách Thị Đượng và tài sản ...

biet phu khong phep cua dai uy vi sao chua pha het Biệt phủ trên đê Kinh Thầy: Công bố hồ sơ theo dõi

Tổng cục phòng chống thiên tai khẳng định, doanh nghiệp không được phép xây dựng công trình kiên cố ở khu vực đê sông Kinh ...

/ http://baodatviet.vn