BIENDONG POC: Từ văn hóa doanh nghiệp đến bước tiến thành công

Với nền tảng vững chắc, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) sẽ tiếp tục chinh phục mọi thử thách, hoàn thành mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tràn đầy tự tin và ý chí để thực hiện mục tiêu trở thành một nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp.

Trải qua lịch sử hơn 50 năm xây dựng và phát triển, bản sắc văn hóa của ngành Dầu khí Việt Nam được gìn giữ và kế thừa bởi công sức và đóng góp của nhiều thế hệ người Dầu khí. Ngày hôm nay, khi nhắc đến bản sắc văn hóa ngành Dầu khí, chính là nói đến bản lĩnh, trí tuệ, nhiệt huyết và sức mạnh đoàn kết của những con người đi tìm lửa, luôn sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để mang về nguồn năng lượng quý giá cho Tổ quốc.

biendong poc tu van hoa doanh nghiep den buoc tien thanh cong

Tập thể, cá nhân xuất sắc của BIENDONG POC đón nhận Bằng khen của Bộ Công Thương trong công tác an toàn

Trong bối cảnh nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang gây tác động tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của ngành Dầu khí, hơn lúc nào hết, chú trọng và nâng cao hơn nữa văn hóa doanh nghiệp là việc làm cần thiết, cấp bách nhằm thống nhất nhận thức từ lãnh đạo đến toàn thể người lao động về giá trị chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), khơi dậy niềm tự hào về truyền thống và bản sắc của con người Dầu khí để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trong các đơn vị trực thuộc, chi nhánh PVN - BIENDONG POC là một trong những đơn vị tích cực triển khai các hoạt động truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đã đạt được rất nhiều kết quả tốt, nâng cao hình ảnh và thương hiệu PVN, góp phần ổn định tư tưởng cho người lao động trong những giai đoạn khó khăn nhất, từ đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Xác định truyền thông nội bộ là một công tác quản trị quan trọng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thời gian qua, BIENDONG POC đã kịp thời truyền tải chính xác các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cũng như các những thông tin tích cực và cần thiết đến toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) qua hệ thống truyền thông nội bộ đa kênh (intranet, email, mạng xã hội, viber…) của đơn vị.

Nhờ đó, trong BIENDONG POC đã hình thành một chuỗi thông tin xuyên suốt và có sự tương tác tốt giữa ban lãnh đạo - người lao động, giữa CBNV với nhau. Hệ thống truyền thông nội bộ này đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất, ngăn chặn những thông tin sai lệch, truyền tải nhiệm vụ cụ thể đến CBNV từng bộ phận.

Chú trọng và nâng cao hơn nữa văn hóa doanh nghiệp là việc làm cần thiết, cấp bách để thống nhất nhận thức từ lãnh đạo đến toàn thể người lao động về giá trị chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống và bản sắc của con người Dầu khí để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Song song đó, BIENDONG POC cũng đã xây dựng và triển khai đồng bộ các hoạt động văn hóa, liên tục tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua tập thể, động viên, thúc đẩy phong trào sáng kiến, sáng chế làm lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, kết quả sản xuất kinh doanh của BIENDONG POC năm 2018 và nửa đầu năm 2019 luôn hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu về an toàn, sản lượng khai thác và hệ số hoạt động của giàn (up-time)…

Cụ thể, với các số liệu đã được công bố, trong 6 tháng đầu năm BIENDONG POC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về khai thác, sản lượng khí đạt 114% so với kế hoạch, sản lượng condensate đạt 130% so với kế hoạch. Các chỉ tiêu về an toàn - sức khỏe - môi trường được đảm bảo, không có tai nạn gây mất thời gian lao động; hệ số TRIR (tổng tỷ lệ số tai nạn thương tật được ghi nhận) trên 200.000 giờ công đạt 0 (kế hoạch đề ra cho năm 2019 là nhỏ hơn 0,3); không có sự cố môi trường tại các khu vực làm việc của BIENDONG POC; hệ số làm việc của các giàn khai thác ước đạt 99,9% (mục tiêu cả năm 2019 là trên 96%).

biendong poc tu van hoa doanh nghiep den buoc tien thanh cong

Kiểm tra công tác vận hành khai thác trên giàn MT 1

Ngày 10-1-2019, BIENDONG POC đã xuất sắc đạt mốc sản lượng “10 tỉ m3 khí”. Đơn vị cũng thực hiện an toàn và hoàn thành sớm trước thời hạn các công việc liên quan đến dừng giàn trong đợt Mini-TAR vào tháng 2-2019.

Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải nhấn mạnh, những thành tích đạt được của công ty trong những tháng vừa qua đều không hề dễ dàng, bởi những thách thức tiềm ẩn được dự báo từ năm 2018 đến nay đã trở thành những khó khăn thực sự, trở ngại hiện hữu, ngày càng nguy hiểm hơn và có thể ảnh hưởng trực tiếp, gây gián đoạn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của BIENDONG POC vào bất cứ lúc nào. Trong tình hình đó, tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra. Đó là kết quả rất ấn tượng và đáng được ghi nhận.

Những kết quả sản xuất kinh doanh đạt được cũng đồng thời là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự thấu hiểu, đồng thuận và cùng đẩy mạnh gắn kết trên tinh thần “Đồng lòng vượt khó - Đồng thuận tầm nhìn - Đồng hành đích đến” của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC. Với phương châm “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” mà ban lãnh đạo BIENDONG POC đã liên tục quán triệt đến toàn thể CBNV, đơn vị đã bước đầu xây dựng được môi trường làm việc thân thiện, dân chủ, cởi mở hơn, CBNV nhận thức rõ trách nhiệm với bản thân cũng như trong công việc.

Hiện nay, mỗi CBNV của BIENDONG POC đều tự hào về truyền thống của đơn vị, tự hào về ý chí, về nội lực, tinh thần yêu nước và khát vọng của những người làm công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, đồng thời lấy đó làm cơ sở để bồi dưỡng lòng tự trọng về nghề nghiệp và ý chí, khát vọng vươn lên để vượt qua khó khăn, thách thức.

Bên cạnh phát huy sức mạnh nội lực qua quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, với sự định hướng và đồng hành của PVN, BIENDONG POC cũng chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông ra ngoài ngành. Chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của BIENDONG POC (26/2/2009 - 26/2/2019) đã được nâng tầm lên thành sự kiện có sức lan tỏa trên nhiều cơ quan truyền thông báo chí và kênh truyền hình quốc gia. Thành công của BIENDONG POC đã trở thành một trong những minh chứng rõ ràng nhất việc ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ tại thành phố Bacu, nước Cộng hòa Azerbaijan (Liên Xô cũ) vào 60 năm trước.

Trong bối cảnh và thời điểm ngành Dầu khí đang bị những thông tin tiêu cực tác động, chuỗi sự kiện của BIENDONG POC đã trở thành một điểm sáng, mang lại ý nghĩa và thông điệp tốt đẹp về bản lĩnh, trí tuệ của người dầu khí Việt Nam, khẳng định vai trò quan trọng của ngành Dầu khí trong công tác đảm bảo an ninh, năng lượng và chủ quyền biển đảo cho Tổ quốc.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, tin tưởng rằng tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm nhất quán “Đồng lòng vượt khó - Đồng thuận tầm nhìn - Đồng hành đích đến” để cùng nhau hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong chặng đường tiếp theo của năm 2019, góp phần đưa đơn vị trở thành một nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ.

biendong poc tu van hoa doanh nghiep den buoc tien thanh cong Những kết quả nổi bật của BIENDONG POC trong 6 tháng đầu năm 2019
biendong poc tu van hoa doanh nghiep den buoc tien thanh cong BIENDONG POC: Một năm nhiều dấu ấn đổi mới
biendong poc tu van hoa doanh nghiep den buoc tien thanh cong BIENDONG POC tổng kết hoạt động SXKD quý I/2019
/ pvn.vn