Bị thu hẹp khoảng cách, Trump tiếp tục đệ đơn kiện ở bang chiến địa Georgia

Sau Pennsylvania và Michigan, nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã nộp đơn kiện tại Georgia, yêu cầu ngừng kiểm phiếu ở bang này.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đệ đơn kiện Hội đồng Bầu cử hạt Chatham, yêu cầu thẩm phán ra lệnh cho hạt này phải ngưng đếm và giải trình về các lá phiếu nhận được sau Ngày Bầu cử.

Theo The Hill, hồ sơ khởi kiện bao gồm lời chứng thông tin từ một quan sát viên của đảng Cộng hòa ở Georgia, cho biết 53 lá phiếu vắng mặt đến muộn được gom chung một cách bất hợp pháp vào chồng phiếu vắng mặt đúng hạn ở hạt Chatham.

“Chúng tôi sẽ không cho phép các quan chức bầu cử của đảng Dân chủ đánh cắp cuộc bầu cử này từ Tổng thống Trump bằng những lá phiếu muộn, bất hợp pháp. Ông Trump và đảng Cộng hòa đã đệ đơn yêu cầu tất cả các hạt của Georgia tách các lá phiếu đến muộn khỏi các lá phiếu được bỏ phiếu hợp pháp để đảm bảo một cuộc bầu cử tự do, công bằng”, Phó Giám đốc chiến dịch tranh cử Trump, Justin Clark, cho hay.

Bị thu hẹp khoảng cách, Trump tiếp tục đệ đơn kiện ở bang chiến địa Georgia - 1
Nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump tiếp tục đệ đơn kiện ở bang chiến địa Georgia. (Ảnh: AP)

Tối 4/11, Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Georgia, David Shafer, cho biết họ dự định khởi kiện một loạt các hạt khác trong bang.

"Tôi đã ủy quyền cho các luật sư đảng Cộng hòa ở Georgia nộp đơn kiện Hội đồng bầu cử hạt Chatham để thực thi luật bầu cử, ngăn chặn việc kiểm đếm trái phép các phiếu bầu vắng mặt nhận được sau cuộc bầu cử”, ông Shafer cho biết trên Twitter.

Hội đồng Bầu cử hạt Chatham vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ kiện. Ở bang Georgia, phiếu bầu hợp lệ phải đến nơi vào trước 19h hôm 3/11. Hạt Chatham đang nghiêng về đảng Dân chủ.

Sáng 5/11, ông Biden đã giành chiến thắng tại hạt này với cách biệt 16 điểm so với ông Trump.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Georgia có đến 16 phiếu đại cử tri. Đến nay, phần lớn phiếu bầu qua thư hoặc vắng mặt ủng hộ đảng Dân chủ. Điều này khiến chiến dịch của ông Trump tìm cách ngừng kiểm phiếu trong lúc Tổng thống đang dẫn trước.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump hôm 4/11 cũng đệ đơn yêu cầu tòa án tạm dừng việc kiểm phiếu tại bang Pennsylvania và Michigan với lý do các lá phiếu qua thư không được tiếp cận và giám sát một cách công bằng.

Số phiếu ủng hộ ông Trump tại bang Arizona tăng, liệu có khả năng Số phiếu ủng hộ ông Trump tại bang Arizona tăng, liệu có khả năng "lội ngược dòng"?
4 bang chiến địa ông Trump “cần phải thắng” hiện ra sao? 4 bang chiến địa ông Trump “cần phải thắng” hiện ra sao?
Trump đệ đơn kiện, yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania Trump đệ đơn kiện, yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania

/ vtc.vn