Bí quyết làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Uống trà xanh, chống nắng, bổ sung collagen... là những cách mà phụ nữ xứ Phù Tang áp dụng để chống lão hóa, trẻ lâu. 

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng bởi làn da đẹp, sáng mịn và trẻ trung. Các chuyên gia cho biết, chế độ ăn không dầu và thói quen chăm sóc da tự nhiên là lý do khiến làn da của họ căng mọng, thách thức thời gian.

Tích cực uống trà xanh và tránh ánh nắng tối đa

Đất nước Nhật Bản vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, và các sản phẩm từ trà xanh. Phụ nữ Nhật uống nước trà xanh mỗi ngày để góp phần làm đẹp da.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, trà xanh không chỉ có tác dụng làm giảm tác động của tia tử ngoại lên da và giảm tình trạng da cháy nắng, mà còn là cách để phòng ngừa lão hóa da, loại bỏ các sắc tố đen, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng. Đây cũng thức uống giàu chất chống ôxy hóa, đào thải độc tố và duy trì làn da rạng rỡ.

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat
Phụ nữ Nhật Bản duy trì chế độ ăn uống và chăm sóc khoa học giúp làn da trẻ lâu hơn.

Ngoài ra, nếu có dịp ghé thăm xứ hoa anh đào, bạn sẽ thấy phụ nữ ở đây thường trang bị đầy đủ ô, nón có chức năng chống tia UV hoặc mặc áo chống nắng màu sáng và đeo bao tay dài khi đi trên đường nhằm tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách chống nắng này được hình thành từ khi họ còn là thiếu nữ. Nhờ thế tốc độ lão hóa da của phụ nữ Nhật diễn ra chậm hơn, đồng thời duy trì được vẻ thanh xuân và sáng mịn rạng rỡ của làn da.

Sử dụng thực phẩm bổ sung collagen

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, tập trung chủ yếu ở lớp hạ bì. Đây chính là chất keo kết dính liên kết các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo sự đàn hồi cho da, giữ cho da săn chắc và căng bóng. Nếu cơ thể không bổ sung đủ hàm lượng collagen cần thiết làn da sẽ xuất hiện nhiều vết nhăn, vết chân chim nơi khóe mắt, khóe miệng; da sạm, khô và không đều màu, thậm chí bị nám da. Làn da thiếu collagen thường bị thời gian, tuổi tác, môi trường sống, thực phẩm không thân thiện với sức khoẻ tàn phá nhanh chóng.

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat
Bổ sung collagen từ bên trong bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pico Collagen từ Nhật.

Hiểu rõ điều đó, phụ nữ Nhật Bản sử dụng nhiều sản phẩm giàu collagen bao gồm kem và mặt nạ trong chế độ chăm sóc da của họ. Các thực phẩm như nước dùng xương và tảo xoắn cũng chứa nhiều collagen, thường có mặt trong bữa ăn của người Nhật. Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ. Phụ nữ xứ Phù Tang còn uống thực phẩm chức năng bổ sung collagen để cơ thể hấp thu đủ và phát huy công dụng của collagen bởi không phải lúc nào họ cũng có thể ăn các món giàu collagen và không phải món ăn nào cũng còn nguyên vẹn chất và lượng collagen.

Lựa chọn sản phẩm Collagen phù hợp

Đại diện hãng Genki Fami cho biết, trào lưu làm đẹp với collagen ngày càng phổ biến cũng bởi vậy mà có rất nhiều sản phẩm Collagen được quảng cáo tràn lan, trong đó hàng xách tay chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tùy thương hiệu, dòng sản phẩm, số lượng mà giá cả collagen khác nhau, xê dịch trong khoảng 400.000 đồng - 2 triệu đồng một sản phẩm. Người mua vì thế có tâm lý hoang mang không biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp.

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat
Pico Collagen là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Genki Fami Nhật Bản hỗ trợ giảm lão hóa da, giúp tóc và móng khỏe hơn.

Vào Việt Nam với số xác nhận công bố 8960/2019/ĐKSP, Pico Collagen của Genki Fami, thương hiệu nội địa Nhật Bản được cấp phép bởi Bộ Y Tế góp phần giải quyết nỗi hoang mang của người dùng. Pico Collagen chứa collagen đã được xử lý đến kích thước pico siêu nhỏ, 1/1000 nano, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu hơn

Pico Collagen được tạo thành từ các thành phần chính là sữa ong chúa và chiết xuất nhau thai. Sữa ong chúa chứa nhiều dinh dưỡng có công dụng chống oxy hoá, ngăn chặn lão hoá, tăng độ đàn hồi cho da, cân bằng nội tiết tố nữ và kháng viêm, chống mụn. Chiết xuất nhau thai vốn được biết đến với nhiều công dụng: giúp vết thương mau lành, tái tạo những mô, tế bào bị thương tổn thông qua việc kích thích quá trình sinh tổng hợp Collagen. Chiết xuất nhau thai còn có tác dụng làm trắng da và giảm nếp nhăn.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 02121/2019 ATTP-XNQC cấp ngày 14/10/2019 bởi Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế.

(Nguồn: Genki Fami)

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” liệu có đúng?

“Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, thế nhưng trong xã hội hiện đại, khi mà phụ nữ ngày càng làm chủ cuộc sống của ...

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat 8 cách đơn giản giúp ngăn chặn làn da khỏi quá trình lão hóa

Ngăn cơ thể già đi là điều không thể nhưng chúng ta chắc chắn có thể làm chậm quá trình lão hóa . Không cần nhờ ...

bi quyet lan da khong tuoi cua phu nu nhat Bí quyết xịt nước hoa thơm cả ngày

Kết hợp nhiều mùi hương, mùi nồng trước, mùi nhẹ sau, bạn sẽ có hương thơm bí ẩn kéo dài cả ngày như các cô ...

/ vnexpress.net