Bí quyết xịt nước hoa thơm cả ngày

Kết hợp nhiều mùi hương, mùi nồng trước, mùi nhẹ sau, bạn sẽ có hương thơm bí ẩn kéo dài cả ngày như các cô gái Trung Đông.

Mona Kattan, 34 tuổi, đến từ Dubai, đồng sáng lập dòng mỹ phẩm Huda Beauty vào năm 2013 khuyên nên thay đổi truyền thống xịt nước hoa của phương Tây (xịt một loại) và làm theo Trung Đông (xịt nhiều loại nước hoa lên cơ thể) để tạo ra mùi hương đặc trưng cho bản thân, giúp bạn khác biệt với bất kỳ ai khác.

Dưới đây là vài gợi ý của Mona Kattan khi xịt nước hoa:

Xịt nước hoa một cách chuyên nghiệp như người Trung Đông

Thông thường, bạn nên xịt nước hoa theo thứ tự nồng độ mùi, mùi hương đầu tiên là một mùi hương nồng, sau đó kết hợp với các loại nhẹ hơn, loại nước hoa nhẹ nhất, tinh tế nhất sẽ là lớp cuối cùng.

Ví dụ, xịt và thoa đều một giọt mùi trầm hương làm nền, một giọt mùi hoa hồng ở giữa và trên cùng là một giọt hoa nhài.

Nếu bạn là người mới thử nghiệm xịt nước hoa theo từng lớp, nên kết hợp các loại chiết xuất từ các hương liệu và hoa tươi phương Đông và mùi cam quýt. Bởi những mùi hương như vani, xạ hương và hầu hết các mùi hương cam quýt có thể kết hợp với nhau, bổ sung cho nhau.

Cách để mùi nước hoa kéo dài

Vaseline làm nền giúp kéo dài thời gian lưu hương. Hãy thoa vaseline lên bất kỳ vùng da nào mà bạn sẽ xịt nước hoa.

Mona Kattan thường thoa vaseline phía sau đầu gối, cổ tay và cổ, rồi mới xịt nước hoa lên, nhờ thế cô thơm cả ngày. Nếu không có vaseline, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào, cũng đều có tác dụng.

Thời điểm tốt nhất để dùng nước hoa

Bạn nên xịt nước hoa ngay sau khi tắm xong, khi đó da còn ẩm, độ ẩm sẽ giữ mùi hương lại khiến nó tồn tại lâu hơn rất nhiều, ngoài ra không làm quần áo của bạn có những vệt đổi màu (do không xịt vào quần áo).

Xịt nước hoa ở những nơi bất thường

Xịt vài giọt nước hoa vào lược, sẽ làm phân tán mùi hương qua tóc khi bạn lấy lược chải. Khi đó, tóc bạn sẽ thơm nước hoa cả ngày mà không bị hư tổn hoặc khô như khi bạn xịt trực tiếp nước hoa lên tóc.

Hoàng Anh (Theo Femail)

bi quyet xit nuoc hoa thom ca ngay Hàn Quốc tung ra 'nước hoa thống nhất' mừng cuộc gặp liên Triều

Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa giới thiệu một bộ nước hoa mang nhằm chúc mừng cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên trong ...

bi quyet xit nuoc hoa thom ca ngay Công thức làm nước hoa hồng tại nhà đơn giản

Cuối tuần, bạn có thời gian để chăm sóc cho gia đình, bản thân. Vì thế, hãy thử làm nước hoa hồng với công thức ...

bi quyet xit nuoc hoa thom ca ngay Mẹo giữ hương nước hoa

Chọn được một lọ nước hoa có mùi ưng ý đã khó, làm thế nào để giữ mùi hương đó thơm dai trên cơ thể ...

/ vnexpress.net