Bí quyết kinh doanh thành công từ tỉ phú Jeff Bezos

Nhà sáng lập Amazon tỉ phú Jeff Bezos mới đây có lời khuyên rất hữu ích với giới trẻ, đặc biệt là các bạn muốn khởi nghiệp.

bi quyet kinh doanh thanh cong tu ti phu jeff bezos
Ông Jeff Bezos trò chuyện tại hội nghị re:MARS hôm 6.6 - Ảnh: AFP

Theo Bloomberg, khi Jeff Bezos tham dự hội nghị re:MARS của Amazon diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vừa qua, ông chia sẻ về bí quyết kinh doanh thành công và lời khuyên cho doanh nhân trẻ. Jeff Bezos là một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản 113 tỉ USD.


“Điều quan trọng nhất là chú ý đến khách hàng và phải tìm ra cách để làm hài lòng họ”, ông Bezos cho biết.

Amazon được thành lập cách đây khoảng 24 năm, đã và đang lấy được lòng khách hàng bằng cách đưa ra giá thành thấp nhất cho sản phẩm. Hãng làm thế ngay cả khi việc này đồng nghĩa với chuyện kinh doanh lỗ. Amazon hiện có hơn 100 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ Prime để được hưởng nhiều lợi ích hơn, chẳng hạn như giao hàng tốc hành trong ngày.

Ông Bezos cũng cho rằng doanh nhân trẻ cần chuẩn bị tâm lý cho cảnh thất bại, và hành động một cách táo bạo là việc cần thiết để vượt lên trong môi trường kinh doanh. “Bạn phải chấp nhận rằng doanh nghiệp của mình sẽ có nhiều thử nghiệm, và thử nghiệm có thể thất bại. Điều đó ổn thôi. Đó chỉ là rủi ro”, tỉ phú số một thế giới nói.

Ông lấy ví dụ cách chơi bóng chày để mô tả hoạt động kinh doanh. Trong bóng chày, vận động viên nỗ lực chơi hết sức để chạy lẫn tấn công. Sự khác biệt giữa kinh doanh và bóng chày là trong kinh doanh, đôi khi doanh nhân phải chạy đường dài hơn hẳn. “Bạn nên vung thật mạnh. Bạn có thể thất bại rất nhiều, song không sao cả và bạn cần có văn hóa doanh nghiệp hỗ trợ tâm lý này”, ông Bezos chia sẻ.

Lời khuyên cuối cùng của CEO Amazon là đừng tham gia vào một doanh nghiệp trừ phi bạn thực sự tin tưởng vào dự án. Nếu không làm thế, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với đối thủ. “Bạn phải có đam mê trong đấu trường mà bạn sẽ làm việc và phát triển”, ông Bezos kết luận.

bi quyet kinh doanh thanh cong tu ti phu jeff bezos Người giàu nhất hành tinh mua 3 căn hộ giá 80 triệu USD

Tỷ phú Jeff Bezos - người sáng lập tập đoàn Amazon - đang thỏa thuận để mua tổ hợp 3 căn hộ trong một tòa ...

bi quyet kinh doanh thanh cong tu ti phu jeff bezos Vợ cũ của Jeff Bezos quyên góp khoảng 18 tỷ USD cho từ thiện

Vài tháng sau khi ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, bà MacKenzie Bezos cho biết sẽ quyên góp 50% tài sản ...

bi quyet kinh doanh thanh cong tu ti phu jeff bezos Jeff Bezos lái máy ủi khởi công sân bay 1,5 tỷ USD của Amazon

Người đàn ông giàu nhất hành tinh đã gây bất ngờ khi điều khiển máy ủi tại lễ khởi công dự án phát triển sân ...

/ https://thanhnien.vn