Bị Mỹ “xua đuổi”, Huawei phát triển mạng 5G tại Nga

Tập đoàn thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc đã ký thỏa thuận với Công ty MTS hôm 5-6 để phát triển mạng 5G tại Nga trong năm tới.

Thỏa thuận được ký kết bên lề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Moscow. MTS cho biết thỏa thuận này sẽ cho thấy sự phát triển của các công nghệ 5G và việc triển khai thí điểm thế hệ mạng di động thứ 5 trong giai đoạn năm 2019-2020.

Phó chủ tịch Huawei Guo Ping cho biết ông vô cùng vui mừng khi đạt được thỏa thuận trong một lĩnh vực quan trọng về chiến lược như 5G.

 

 

bi my xua duoi huawei phat trien mang 5g tai nga

 

Đại diện Trung Quốc và Nga ký thỏa thuận phát triển mạng 5G. Ảnh: AP

 

 

Tập đoàn Huawei đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ tháng 5 sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm các công ty Mỹ bán thiết bị công nghệ cao cho Huawei do lo ngại hãng này là công cụ do thám của chính quyền Bắc Kinh.

Giới chuyên gia cho rằng quyết định của Mỹ, sẽ có hiệu lực trong vòng 3 tháng tới, hiện đe dọa sự sống còn của Huawei vì tập đoàn này phụ thuốc rất nhiều vào các nhà cung cấp chip từ Mỹ. Một số công ty Mỹ, trong đó có Google đã ngừng giao dịch với Huawei.

Gần đây, chính quyền Thủ tướng Anh Theresa May cho biết vẫn chưa có quyết định về việc cho phép Huawei thiết lập mạng 5G tại nước này do tính chất nhạy cảm của vấn đề.

 

 

Xuân Mai (Theo Reuters)

bi my xua duoi huawei phat trien mang 5g tai nga Huawei cắt giảm sản xuất, chuẩn bị cho tương lai u tối

Nguồn tin từ Nikkei Asian Review cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã cắt giảm 30% trong chuỗi cung ứng của hãng.

bi my xua duoi huawei phat trien mang 5g tai nga Sếp Huawei: Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận ‘không gián điệp’ với Mỹ

Trước sức ép từ chính phủ Mỹ, Chủ tịch Huawei - Liang Hua cho biết sẵn sàng ký thỏa thuận “không gián điệp” với quốc ...

/ https://nld.com.vn