Bị Hoàng Thùy úp mở chuyện 'chèn ép', Thanh Hằng gửi đơn tố cáo

Siêu mẫu Thanh Hằng vừa gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng vì cho rằng Á hậu Hoàng Thùy tung tin sai sự thật, khiến cô bị ảnh hưởng.

Chia sẻ với Báo điện tử VTC News, người đại diện của siêu mẫu Thanh Hằng xác nhận đã gửi tố cáo đến Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vào sáng 19/7, đề nghị xử lý thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook "Hoàng Thùy".

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, Thanh Hằng cho biết từ 11/7 đến nay, tài khoản Facebook "Hoàng Thùy" với hơn 311.000 người theo dõi thuộc sở hữu của Á hậu Hoàng Thùy liên tục đăng các bài viết liên quan đến việc bị từ chối tư cách thành viên giám khảo Miss Universe Vietnam 2024. Theo Thanh Hằng, các bài đăng này liên tục sử dụng các từ ám chỉ, cũng như nhắc trực tiếp tên cô là người có liên quan.

Thanh Hằng gửi đơn tố cáo Hoàng Thuỳ.

Thanh Hằng gửi đơn tố cáo Hoàng Thuỳ.

Ở các bài đăng sau đó về việc "bị chèn ép trong nghề", Á hậu Hoàng Thùy dùng cụm từ như "Chị chị em em", "Mỹ nhân kế". Đây là những bộ phim điện ảnh do Thanh Hằng đóng chính. Ngày 16/7, Hoàng Thùy đăng ảnh chụp một tin nhắn nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Thanh Hằng không muốn).

Đại diện của nữ siêu mẫu cho biết các thông tin thất thiệt liên quan tới vị trí giám khảo chương trình Miss Universe Vietnam 2024 đã ảnh hưởng rất lớn tới cá nhân Thanh Hằng cũng như các chủ thể quyền liên quan.

"Nhận thấy cần bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như bảo vệ gia đình, bạn bè, nhãn hàng, đối tác liên quan trước những ảnh hưởng tiêu cực từ sự việc, Thanh Hằng đã thông qua đại diện pháp lý của mình có văn bản chính thức gửi Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM và một số cơ quan chức năng có thẩm quyền khác đề nghị các hỗ trợ pháp lý để giải quyết, xử lý các cá nhân, nhóm đối tượng có hành vi cung cấp và phát tán thông tin sai lệch", phía Thanh Hằng cho biết.

Đồng thời, Thanh Hằng cũng đã yêu cầu BTC cuộc thi cũng như nhà sản xuất phối hợp để đính chính các thông tin thất thiệt để bảo toàn ý nghĩa tốt đẹp và tinh thần chung của Miss Universe Vietnam 2024.

"Trên hết, Thanh Hằng vẫn mong muốn các bên có thể tìm được tiếng nói chung và có thể giải quyết vụ việc trên tinh thần thiện chí. Tuy nhiên, nếu sự việc tiếp tục bị đi quá giới hạn pháp luật cho phép và vượt quá tầm kiểm soát, Thanh Hằng cùng luật sư đại diện sẽ tiến hành các động thái pháp lý cụ thể để bảo vệ mình và các chủ thể liên quan bị các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật xâm hại, cho dù gián tiếp hay trực tiếp. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới những người yêu thương Thanh Hằng", đại diện nữ siêu mẫu nói thêm.

Ngoài ra, Thanh Hằng cũng gửi lời xin lỗi những khán giả yêu mến cô đã bị xáo trộn tâm lý bởi ồn ào mấy ngày qua. Cô xin lỗi các thương hiệu mà mình đồng hành, đã vô tình bị ảnh hưởng. "Tôi cảm ơn rất nhiều vì quý vị vẫn ở đây, tin tưởng và hiểu bản chất của sự việc. Sẽ sớm có câu trả lời thỏa đáng cho quý vị!", cô viết.

Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ nhiều lần đứng chung sàn diễn.

Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ nhiều lần đứng chung sàn diễn.

Những ngày qua, Hoàng Thùy đăng tải bài viết ẩn ý về việc từng được ngỏ lời mời làm giám khảo một cuộc thi. Tuy nhiên sau đó, cô đột ngột nhận được thông báo hủy vì lý do không đủ năng lực. Cô úp mở người đã tác động khiến mình bị chèn ép là một người "chị chị em em" thân thiết. Trong đó có nhân vật tưởng chừng là "chính nghĩa" nhưng lại sử dụng quyền lực ngầm để "chèn ép" thế hệ sau.

Hoàng Thùy cho biết cô bị một nhân vật chèn ép rời khỏi ghế giám khảo vì "không đủ năng lực". Cô ẩn ý người này "bề ngoài thơn thớt nói cười, bên trong nham hiểm giết người không dao". 

Trước chia sẻ của Hoàng Thùy, ban đầu nhiều khán giả cho rằng, người được nhắc đến là Hương Giang - nhà sản xuất của Miss Universe Vietnam 2024 cùng với Dược sĩ Tiến.

Hoàng Thuỳ gây xôn xao khi liên tục đăng bài tố bị chèn ép.

Hoàng Thuỳ gây xôn xao khi liên tục đăng bài tố bị chèn ép.

Trước tranh cãi, Dược sĩ Tiến xác nhận mình là người thẳng thắn từ chối vị trí thành viên ban giám khảo của Hoàng Thùy ở Miss Universe Vietnam 2024. Anh lý giải nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng cho cuộc thi, anh và Hương Giang đã yêu cầu tổ chức Miss Universe Vietnam thống nhất quy trình làm việc, trong đó có quy định từng thành viên trong ban giám khảo chính thức phải được thông qua và thống nhất bởi cả 2 bên nên "việc chủ tịch đề xuất một cái tên trong ban giám khảo và tôi không đồng ý cũng là một quy trình hợp lý và đúng đắn".

Dược sĩ Tiến khẳng định hoàn toàn không có chuyện chèn ép hay hiềm khích cá nhân với Hoàng Thùy. Còn nguyên nhân từ chối Hoàng Thùy làm giám khảo tại Miss Universe Vietnam, Dược sĩ Tiến thẳng thắn nói rõ: chủ tịch cuộc thi mời nữ người mẫu nhưng chưa thông qua hội đồng, Hoàng Thùy bị rất nhiều người từ chối làm việc cùng, mùa thi năm nay có sự góp mặt của nhiều thí sinh mà ở tầm của Hoàng Thùy chưa đủ trình để chấm họ.

Trong tâm thư dài của mình, Dược sĩ Tiến cũng bức xúc cho rằng chuyện có việc gì không vừa ý lại đem lên mạng xã hội kể lể, chia thành từng phần lôi kéo cư dân mạng như Hoàng Thùy là hành vi thiếu chuyên nghiệp.

Về phía Hương Giang, cô cũng lên tiếng để đáp trả về những bức xúc của Hoàng Thuỳ. 

Sau đó Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đăng tải ảnh chụp màn hình tin nhắn với một người, trong đó có nội dung: “Thanh Hang doesn't want…” (tạm dịch: Thanh Hang không muốn) kèm theo dòng chia sẻ: “Tôi ngồi ghế ban giám khảo chính thì ảnh hưởng gì".

Ngay sau đó, bài viết được chia sẻ rộng rãi, khiến nhiều người cho rằng Thanh Hằng là người Hoàng Thùy nhắc đến trong vụ chèn ép cô rời ghế nóng Miss Universe Vietnam 2024.

Ngọc Thanh / VTC News