Bí ẩn khó giải đáp: Các CLB đoạt Siêu cúp Anh thường gặp vận đen

Trong khoảng một thập kỷ qua, chủ nhân của danh hiệu Siêu cúp Anh (Community Shield) khởi đầu mỗi mùa giải thường gặp vận đen trong suốt cả năm đó.

Theo thống kê trong 10 năm trở lại đây, chỉ có một đội bóng duy nhất vô địch Siêu cúp Anh mà chơi thành công và đăng quang Premier League vào cuối mùa, là Man City (mùa 2018/19).

Tuy nhiên ở ngay mùa giải kế tiếp, Man xanh tiếp tục giành Siêu cúp Anh 2019 nhưng bị Liverpool soán ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20.

Bí ẩn khó giải đáp: Các CLB đoạt Siêu cúp Anh thường gặp vận đen ảnh 1

Arsenal đoạt Community Shield 2023

 

Có 8 trường hợp khác thường gặp vận đen tương tự mà không có cách nào lý giải.

Năm 2022, Liverpool hạ Man City để đoạt Community Shield, nhưng chỉ cán đích thứ 5 Ngoại hạng Anh và không được dự Champions League. Trước đó 1 mùa, Leicester giành Siêu cúp Anh nhưng chỉ về thứ 8 Premier League trước khi xuống hạng năm 2023. 

Arsenal của Mikel Arteta từng đoạt Siêu cúp Anh năm 2020, khi hạ Liverpool 5-4 ở loạt luân lưu 11m. Nhưng sau đó, Pháo thủ chỉ kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 8, lần đầu vắng mặt ở cúp châu Âu sau 25 năm.

Trở lại với trận Siêu cúp Anh 2023, nhiều CĐV vui tính cho rằng dường như Man City đã... cố tình thua Arsenal vào phút bù giờ rồi trên chấm 11m, để hướng đến một mùa giải thành công hơn.

Không đâu xa, ngay sau khi thua Liverpool ở trận tranh Community Shield năm ngoái, Man City đã trải qua một mùa giải thành công nhất lịch sử với cú ăn ba vô tiền khoáng hậu gồm Premier League, FA Cup và Champions League. 

 https://www.anninhthudo.vn/bi-an-kho-giai-dap-cac-clb-doat-sieu-cup-anh-thuong-gap-van-den-post548312.antd

Thiện Nguyên / ANTĐ