Béo phì khi mới 20 - 30 tuổi khiến bạn chết sớm hơn 10 năm

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Úc phát hiện, những người béo phì ở độ tuổi 20 - 30 có thể mất tới 10 năm tuổi thọ.

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Úc phát hiện ra rằng những người béo phì nặng ở độ tuổi 20 - 30, có thể mất tới 10 năm tuổi thọ, đàn ông thậm chí còn phải chịu mất nhiều năm tuổi thọ hơn so với phụ nữ.

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe Toàn cầu George và Đại học Sydney (Úc) và công bố trên Tạp chí quốc tế về béo phì.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học quan sát 12.091 người trưởng thành từ 20 - 69 tuổi và phát hiện, những người đàn ông và phụ nữ có cân nặng ổn định, không béo phì khi ở độ tuổi 20 - 30 có thể sống thêm 57 - 60 năm nữa.

beo phi khi moi 20 30 tuoi khien ban chet som hon 10 nam

Béo phì sẽ làm giảm tuổi thọ đi 10 năm, đây là con số đáng báo động.

Nhưng những người béo phì sớm khi còn trẻ tuổi, đặc biệt là béo phì trong độ tuổi 20 - 30 tuổi thì tuổi thọ trung bình bị cắt ngắn đi.

Nghiên cứu mới tiếp tục chỉ ra rằng, những phụ nữ thừa cân sớm khi mới 20 - 30 sẽ mất tới 6 năm tuổi và nam giới là 8 năm.

Những phụ nữ béo phì ở độ tuổi 40 sẽ bị giảm 4,1 năm trong tuổi thọ, trong khi đàn ông sẽ mất 5,1 năm.

Còn những người ở độ tuổi 60 mắc bệnh béo phì, phụ nữ được ước tính mất 2,3 năm và nam giới 2,7 năm tuổi thọ.

Giáo sư Alison Hayes cho biết, thừa cân và béo phì đang là một vấn đề lớn đối với những người ở độ tuổi trung niên và cả những người ở độ tuổi 20 - 30 trên khắp thế giới. Riêng tại nước Úc, hiện tại chỉ có 43% nam giới ở độ tuổi 20 và 34% ở độ tuổi 30 có mức cân nặng khỏe mạnh.

Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo, để ngăn ngừa, đánh tan lượng mỡ thừa, ngay lập tức, bạn phải cân bằng chế độ ăn uống, thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, đi bộ và vận động nhiều để tránh nguy cơ bị béo phì.

beo phi khi moi 20 30 tuoi khien ban chet som hon 10 nam Trẻ thừa cân béo phì có nên uống sữa?

Hiện nay, thừa cân và béo phì ở trẻ em các lứa tuổi đang gia tăng nhanh, một số phụ huynh khi thấy con mình ...

beo phi khi moi 20 30 tuoi khien ban chet som hon 10 nam Thừa cân béo phì ở trẻ em: Cảnh báo trước khi quá muộn

Cha mẹ cho rằng thừa cân béo phì chỉ xảy ra ở các nước phát triển, không thể xảy ra ở các nước nghèo đang ...

beo phi khi moi 20 30 tuoi khien ban chet som hon 10 nam Thúy Vi công khai hút 2kg mỡ gây sốt sau vụ lộ ảnh mặc bikini béo phì

Không ngại chia sẻ hình ảnh trên giường mổ được chụp tại một trung tâm thẩm mỹ nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh, Thúy Vi ...

beo phi khi moi 20 30 tuoi khien ban chet som hon 10 nam Nghĩa béo \'Phía trước là bầu trời\' tiết lộ kỷ niệm nhớ đời 17 năm trước

Với khán giả yêu thích bộ phim Phía trước là bầu trời hẳn không thể quên được anh chàng Nghĩa béo (diễn viên Nguyễn Hoàng) ...

/ https://vtc.vn