Bệnh viện Việt Đức thông báo dỡ phong tỏa và đón bệnh nhân từ 0h đêm nay

Hôm nay, 17-10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội đề nghị phối hợp với Bệnh viện Việt đức để dỡ phong tỏa đưa bệnh viện trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường kể từ 0h00 ngày 18-10-2021.

Bệnh viện Việt Đức thông báo dỡ phong tỏa và đón bệnh nhân từ 0h đêm nay ảnh 1
Bệnh viện Việt Đức sẽ dở phong tỏa từ 0h00 ngày 18-10-2021

Thông tin đến báo chí sáng nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đến lúc này, tình hình dịch Covid-19 trong khuôn viên bệnh viện đã được kiểm soát, dập dịch thành công.

Cụ thể, ngày 30/9/2021 tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D Bệnh viện Việt Đức phát hiện 01 người nhà người bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Từ đó đến nay đã ghi nhận tổng cộng 111 ca Covid-19 có liên quan đến BV Việt Đức, trong đó có 34 F0 là những người lây nhiễm trong bệnh viện, còn lại là những ca đã được chuyển đi cách ly hoặc đã chuyển về tuyến tỉnh.

Ngay từ khi phát hiện ca bệnh, Bệnh viện Việt Đức đã tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường; chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu, và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận; thực hiện ngay công tác khử khuẩn, làm sạch theo các quy trình đã được bệnh viện ban hành…

Đặc biệt, từ 5-8/10, Bệnh viện đã chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà người bệnh đến 06 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội (Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương) để cách ly, theo dõi điều trị.

Theo Bệnh viện Việt Đức, cho đến ngày 14-10, trong toàn bệnh viện (ngoại trừ đơn vị cách ly B5) không có trường hợp dương tính nào với SARS-CoV-2 kể từ ngày 1-10, tức qua 14 ngày không có ca bệnh mới.

Hiện tại trong Bệnh viện còn 334 người bệnh, 242 người nhà, 38 người đến khám bệnh, 1045 nhân viên bệnh viện, 425 đối tượng khác (Bác sĩ nội trú, học viên, nhân viên vệ sinh, kỹ thuật hãng…) tổng cộng 2084 người.

Bệnh viện Việt Đức thông báo dỡ phong tỏa và đón bệnh nhân từ 0h đêm nay ảnh 2
Bệnh viện Việt Đức sẽ đón bệnh nhân trở lại khám chữa bệnh bình thường

Sáng 15-10, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến làm việc, đánh giá tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch của Bệnh viện Việt Đức. Tất cả thành viên trong đoàn công tác đã thống nhất kết luận, Bệnh viện Việt Đức đã ngăn chặn được chùm ca bệnh SARS-CoV-2 trong bệnh viện.

Trên cơ sở đó, tổ công tác đề nghị Bệnh viện Việt Đức lập kế hoạch thông báo hết dịch và kế hoạch đón người bệnh theo phướng án, “Bệnh viện hoạt động tách đôi”, có vùng đệm, vùng sạch. Khử khuẩn lại các khu vực trong Bệnh viện để trước khi quay trở lại làm việc ngày tiếp nhận người bệnh mới.

Đặc biệt, sẽ tháo gỡ chốt phong tỏa tại viện. “Thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định của phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D. Đề nghị Bệnh viện có báo cáo hoàn thiện nội dung gửi UBND quận Hoàn Kiếm rút các chốt phong tỏa hiện nay tại Cổng Tràng Thi, Quán Sứ” – kết luận buổi kiểm tra của Tổ công tác của Bộ Y tế và đại diện thành phố Hà Nội tại Bệnh viện Việt Đức ngày 15-10 nêu.

Với diễn biến đó, hôm nay, 17-10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP Hà nội và UBND các tỉnh/ thành phố đề nghị phối hợp với Bệnh viện Việt Đức để đưa bệnh viện trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0h00 ngày 18-10-2021.

Việc này không chỉ có ý nghĩa về mặt y tế bởi Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối, mà còn có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần đưa Thủ đô Hà Nội trở về trạng thái bình thường mới, là địa điểm an toàn.

Ngày 11/10, Hà Nội thêm 9 người nhiễm nCoV đều liên quan Bệnh viện Việt Đức Ngày 11/10, Hà Nội thêm 9 người nhiễm nCoV đều liên quan Bệnh viện Việt Đức

Chiều 11/10, Hà Nội ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đều liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

/ anninhthudo.vn