Bệnh viện Mỹ xuất viện nhầm bệnh nhân dương tính Covid-19

Bệnh viện UC San Diego Health để một phụ nữ xuất viện sau khi nhận kết quả xét nghiệm sai rằng cô này âm tính với virus corona.

"Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định cho phép các nhân viên tự nguyện rời tổng lãnh sự quán ở Hong Kong do lo ngại về những nguy cơ liên quan đến dịch Covid-19 và để đảm bảo an toàn, an ninh cho các viên chức Mỹ và thân nhân", Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 11/2 ra thông cáo cho biết.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định đây không phải là thông báo sơ tán, bởi việc nhân viên rời lãnh sự quán tại Hong Kong là "không bắt buộc".

benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19
Người Mỹ được sơ tán từ Trung Quốc đến căn cứ Miramar, San Diego ngày 5/2. Ảnh: AFP.

Quyết định này chỉ áp dụng với các những nhân viên lãnh sự "không khẩn cấp", những người không phải xử lý các công việc cấp thiết. Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong vẫn sẽ mở cửa và đáp ứng toàn bộ nhu cầu của công dân Mỹ tại đây.

Quyết định được cơ quan ngoại giao Mỹ đưa ra sau khi các quan chức y tế Hong Kong hôm 9/2 xác nhận có thêm 10 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 9 người trong cùng một gia đình. Số ca nhiễm mới này nâng tổng số người nhiễm Covid-19 ở Hong Kong lên 49 ca.

Trong một diễn biến khác, bệnh viện UC San Diego Health để một phụ nữ xuất viện sau khi nhận kết quả xét nghiệm sai rằng cô này âm tính với virus corona.

Bệnh nhân về Mỹ ngày 5/2 trên chuyến bay sơ tán công dân Mỹ khỏi Trung Quốc và là một trong 4 người được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health ngày 6/2 vì có triệu chứng nghi nhiễm viêm phổi. Sau khi Cơ quan Kiểm soát và và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 9/2 thông báo kết quả rằng những người này âm tính với Covid-19, họ được xuất viện và cách ly tại căn cứ không quân thủy quân lục chiến Miramar tại San Diego, California.

benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19
Hong Kong hôm 9/2 xác nhận có thêm 10 trường hợp nhiễm Covid-19

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên ngày 11/2 nói với CNN rằng CDC sau đó phát hiện ra 3 trong số 4 mẫu xét nghiệm của 4 bệnh nhân nói trên đã bị đánh dấu sai và chúng thực tế chưa được kiểm tra. Kết quả xét nghiệm ba mẫu này cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19. Cô được đưa trở lại bệnh viện ngày 10/2.

Không rõ chính xác bệnh nhân đã ở lại căn cứ bao lâu trước khi giới chức nhận ra sai sót. 232 công dân Mỹ và các thành viên gia đình đang bị cách ly 14 ngày tại căn cứ Miramar.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19 Đường lây nhiễm 15 ca dương tính nCoV
benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19 Trung Quốc mất thêm một bác sĩ giỏi vì virus corona
benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19 Thêm người tử vong vì dịch Covid-19
benh vien my xuat vien nham benh nhan duong tinh covid 19 Hong Kong nghi "thủ phạm" không ngờ phát tán virus Corona