Bệnh viện Mỹ quay lén 1.800 nữ bệnh nhân để... bắt trộm

Một bệnh viện dành cho nữ giới ở bang California - Mỹ đã dùng camera ẩn để quay lén khoảng 1.800 bệnh nhân mà không được sự đồng ý của họ.

Đài CNN hôm 2-4 cho biết camera được gắn trong 3 phòng thai sản ở bệnh viện Sharp Grossmont, La Mesa, bang California trong khoảng thời gian hơn 11 tháng bắt đầu từ mùa hè năm 2012.

Trong đơn kiện được nộp lên tòa án hồi tuần trước, các nguyên đơn nói rằng bộ phận nhạy cảm trên cơ thể và khuôn mặt họ bị phơi bày trước ống kính.

Theo luật sư Allison Goddard, người đại diện cho hơn 80 nữ bệnh nhân, điều này đã vi phạm quyền riêng tư ở mức cơ bản nhất. Bà Goddard cũng lấy được 5 đoạn video quay lén của bệnh viện Sharp Grossmont và đang yêu cầu thêm 100 video nữa.

"Tôi xem một đoạn video và thấy bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật. Phần bụng của cô ấy lộ ra. Tiếp đến, em bé chào đời và một y tá xoa bóp tử cung của người phụ nữ để đánh tan máu đông (nếu có)" – bà Goddard nói với đài CNN.

"Thật kinh khủng khi nghĩ tới việc đoạn video bị trao nhầm cho người khác, đặc biệt là trong thời đại phổ biến các đoạn video trên internet".

benh vien my quay len 1800 nu benh nhan de bat trom

Bệnh viện Sharp Grossmont. Ảnh: CNN

Đơn kiện viết rằng các đoạn video được lưu trữ trong máy tính để bàn, một số không cần mật khẩu cũng có thể truy cập. Ngoài ra, bệnh viện đã xóa ít nhất một nửa trong số các đoạn video nhưng không biết chúng có được khôi phục lại hay không.

Các nguyên đơn cho biết họ sẽ yêu cầu Sharp Grossmont bồi thường bằng tiền.

Giải thích về sự cố nói trên, bệnh viện cho hay họ đặt camera để cố gắng "bắt một tên trộm". Lý do là từ tháng 5-2012, nhiều loại thuốc trên xe y tế trong phòng phẫu thuật bị mất nên nhân viên an ninh đặt camera phát hiện chuyển động để ghi lại hình ảnh mỗi khi có ai vào phòng.

Các camera sau đó bắt được "một bác sĩ lấy thuốc propofol gây mê mạnh trên xe y tế nhét vào túi áo".

Phó Chủ tịch Bộ phận Quan hệ công chúng của Sharp Grossmont, John Cihomsky, thừa nhận bệnh nhân và nhân viên y tế trong phòng phẫu thuật "đôi khi có thể bị camera ghi lại".

Hiện vụ việc đang được điều tra và bệnh viện không đưa ra tuyên bố gì thêm.

benh vien my quay len 1800 nu benh nhan de bat trom Thêm vụ camera quay lén giường ngủ khi thuê trọ Airbnb

Khi thuê Airbnb, khách hàng cần kiểm tra kỹ các camera ẩn trong khu nhà nếu không muốn bị xâm phạm riêng tư.

benh vien my quay len 1800 nu benh nhan de bat trom Phát hiện nhiều camera quay lén trong phòng cho thuê của Airbnb

Airbnb tiếp tục gặp sự cố với các camera quay lén khi một cặp vợ chồng cư trú tại một địa điểm thuê trên Airbnb ...


Phạm Nghĩa (Theo CNN)

/ https://nld.com.vn