Bệnh viện đặt camera trong phòng sinh, quay lén hơn 1.800 sản phụ

Một bệnh viện phụ sản ở California, Mỹ sử dụng camera ẩn, bí mật ghi hình 1.800 bệnh nhân mà không có sự đồng ý của họ.

Việc quay lén được thực hiện từ mùa hè năm 2012 đến nay mới bị phanh phui. Các camera ẩn được gắn tại 3 phòng chuyển dạ và sinh nở ở Trung tâm phụ sản của Bệnh viện Sharp Grossmont thuộc thành phố La Mesa, California. Các bộ phận nhạy cảm và khuôn mặt của các sản phụ đều bị lộ trong các thước phim ghi lại.

"Đây là hành động vi phạm quyền riêng tư cơ bản nhất", Allison Goddard, luật sư đại diện cho hơn 80 nạn nhân cho biết.

Goddard nói rằng bà có trong tay 5 video và đang yêu cầu bệnh viện cung cấp thêm hơn 100 video khác.

benh vien dat camera trong phong sinh quay len hon 1800 san phu

Bệnh viện Sharp Grossmont. (Ảnh: CNN)

Luật sư Goddard dẫn ra một video trong đó ghi lại cảnh một phụ nữ hạ sinh. Trong video, có thể quan sát rõ cảnh em bé chào đời và một y tá đang xoa bóp tử cung cho sản phụ.

"Thật kinh khủng khi nghĩ về điều đó, đặc biệt là trong thời đại hiện nay khi mà các video xuất hiện nhan nhản trên Internet. Nếu một trong những video này lọt vào tay người khác, sẽ không thể kiểm soát được tình hình", nữ luật sư này cho biết.

Theo bà Goddard, các thước phim quay lại đều được lưu trữ tại các file trên màn hình máy tính, một số không cần mật khẩu để truy cập. Bệnh viện nói đã xóa một nửa số video quay lại nhưng không nói chúng đã được xóa khi nào và liệu có nguy cơ các video này có thể khôi phục được hay không.

Các nạn nhân nói rằng việc bị quay lén khiến họ cảm thấy bị tủi nhục, xúc phạm, bất lực, một số còn trở nên trầm cảm. Họ khẳng định sẽ theo vụ kiện đến cùng và yêu cầu bệnh viện phải bồi thường tổn thất tinh thần.

Về phần mình, Bệnh viện Sharp Grossmont nói rằng việc quay lén các bệnh nhân là để mục đích bắt trộm. Theo đó vào khoảng tháng 5/2012, một số thuốc đã bị lấy cắp trong phòng phẫu thuật, vì vậy bệnh viện đã lắp camera để ghi lại toàn bộ hành vi của các đối tượng ra vào.

Một bác sỹ sau đó đã bị bắt gặp lấy trộm nhiều lần thuốc propofol gây mê mạnh và nhét chúng vào túi áo của mình.

"Mặc dù các camera chỉ định ghi lại hành động của các cá nhân xuất hiện trước các xe gây mê, nhiều người, trong đó gồm các bệnh nhân và nhân viên y tế xuất hiện trong phòng phẫu thuật đã bị lọt vào khuôn hình và được ghi lại", ông John Cihomsky, một quan chức của Sharp Grossmont thừa nhận, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các bệnh nhân. "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc các nỗ lực bảo vệ thuốc gây ra đau khổ, mất mát với các bệnh nhân".

Ông Art Caplan, Trưởng khoa Đạo đức Y khoa tại Đại học Y khoa New York cho rằng việc mất trộm thuốc là một vấn đề lớn và cần được điều tra. Nhưng các cuộc điều tra thường được phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật.

Trong trường hợp này, Sharp Grossmont xác nhận họ không liên lạc với các cơ quan chức năng mà tự giải quyết nội bộ.

benh vien dat camera trong phong sinh quay len hon 1800 san phu Phát hiện nhiều camera quay lén trong phòng cho thuê của Airbnb

Airbnb tiếp tục gặp sự cố với các camera quay lén khi một cặp vợ chồng cư trú tại một địa điểm thuê trên Airbnb ...

benh vien dat camera trong phong sinh quay len hon 1800 san phu Bệnh viện bị tố quay lén hàng ngàn bệnh nhân nữ

Một bệnh viện tại San Diego, Mỹ được cho là đã bí mật quay lén 1.800 phụ nữ không mặc quần áo trong lúc sinh ...

benh vien dat camera trong phong sinh quay len hon 1800 san phu Cựu trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc bị buộc tội quay lén clip sex

Choi Jung Hoon, cựu trưởng nhóm F.T. Island, vừa bị buộc tội quay lén và phát tán clip sex. Choi Jung Hoon là bạn thân ...

benh vien dat camera trong phong sinh quay len hon 1800 san phu Jung Joon Young quay lén cơ thể phụ nữ ở sân bay, hộp đêm

Ca sĩ Hàn Quốc ít nhất 11 lần lén ghi hình để gửi vào nhóm chat đồi trụy.