Bệnh viện Bạch Mai hết phong toả vào ngày 12/4

Sau 14 ngày cách ly, bệnh viện Bạch Mai sẽ được dỡ lệnh phong toả để trở lại khám, chữa bệnh bình thường.

Chiều 10/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch CoVid-19 thành phố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, đến ngày 12/4 sẽ hết thời gian cách ly y tế đối với bệnh viện Bạch Mai.

Ông Chung giao quận Đống Đa ra quyết định dỡ phong toả để cơ sở y tế này thực hiện việc khám, chữa bệnh bình thường. "Dù hết phong toả nhưng các đơn vị liên quan cần đảm bảo các yêu cầu phòng, chống Covid-19, tránh để dịch lân lan trở lại ở bệnh viện Bạch Mai", ông lưu ý.

benh vien bach mai het phong toa vao ngay 124
Cảnh sát gác ở cửa ra vào bệnh viện Bạch Mai trong những ngày phong toả. Ảnh: Ngọc Thành

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyễn Phong, tối 9/4, 397 nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã được về nhà sau thời gian cách ly, trong đó có 158 y bác sĩ của Bạch Mai.

"Dù có quyền về nhà, 25 y bác sĩ tình nguyện ở lại bệnh viện để tham gia khám, chữa bệnh", Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai Dương Đức Hùng cho biết.

Ngoài ra, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, hơn 3.100 mẫu xét nghiệm đã được lấy tại bệnh viện Bạch Mai, trong đó có hơn 1.100 nhân viên y tế, số còn lại là bệnh nhân và người liên quan. Tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Trước đó ngày 28/3, quận Đống Đa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với bệnh viện Bạch Mai, khi các ca dương tính với nCoV liên quan đến cơ sở y tế này lên con số 8.

Nhà chức trách sau đó đã rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 đến 25/3, ghi nhận hơn 52.000 trường hợp liên quan (bệnh nhân, người thân đến thăm...) trên cả nước; trong đó riêng Hà Nội trên 16.000 trường hợp. CDC Hà Nội đã xét nghiệm được hơn 15.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính; những người còn lại dự kiến được xét nghiệm xong trước ngày 12/4.

Đến 12h ngày 10/4, Hà Nội ghi nhận 104 ca mắc Covid-19, trong đó 44 người đã khỏi.

Võ Hải

benh vien bach mai het phong toa vao ngay 124 158 nhân viên y tế BV Bạch Mai được trở về nhà sau 20 ngày cách ly

Đây là những cán bộ, bác sĩ đã thực hiện cách ly tập trung từ 19/3- 9/4 sau khi phát hiện nhân viên và người ...

benh vien bach mai het phong toa vao ngay 124 Truy xuất dữ liệu xe chở khách đi, đến Bệnh viện Bạch Mai từ 10-28/3

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải công nghệ (xe ôm, taxi) ...

benh vien bach mai het phong toa vao ngay 124 44 ca nCoV liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Ngoài 27 người của công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bạch Mai, còn có điều dưỡng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... ...

/ vnexpress.net