Bệnh viện Bạch Mai đơn phương cắt hợp đồng với Công ty Trường Sinh

Ngay sau khi chính thức được dỡ bỏ lệnh cách ly 14 ngày , Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết phía bệnh viện đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh . 

Ngay sau khi chính thức được dỡ bỏ lệnh cách ly 14 ngày, Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết phía bệnh viện đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh.

Đúng 0h ngày 12.4, Bệnh viện Bạch Mai đã được dỡ bỏ lệnh cách ly sau 14 ngày kể từ 28.3. Chia sẻ cảm xúc trước sự kiện đặc biệt này, Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn nhận định: đây là tiền đề quan trọng để bệnh viện quay lại hoạt động bình thường, khám chữa bệnh chăm sóc cho các bệnh nhân.

Trước câu hỏi có tiếp tục hợp tác với công ty Trường Sinh, ông Tuấn khẳng định là không. "Chúng tôi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh, và sẽ tổ chức đấu thầu tìm đối tác khác đảm bảo uy tín cũng như chất lượng cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", Giáo sư Tuấn cho biết.

benh vien bach mai don phuong cat hop dong voi cong ty truong sinh

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Sơn Tùng.

"Đây là một bài toán hết sức khó khăn, không hề đơn giản bởi đơn vị cung cấp thức ăn cho bệnh nhân, nhân viên y tế của chúng tôi lại chính là nơi tạo ra nguồn lây nhiễm", Giáo sư Tuấn nói thêm.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu của bệnh nhân sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai đã cho lắp thêm 100 thùng nước vừa lọc vừa đun để có nước nóng cho người bệnh. Mỗi giờ, 100 thùng nước này có thể cung cấp 3.500 lít nước nóng cho các bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập" trước sự diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, trong số 44 trường hợp mắc COVID-19 liên quan tới bệnh viện có 26 nhân viên Công ty Trường Sinh, 1 người nhà nhân viên Công ty Trường Sinh, 2 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 9 người nhà/người chăm sóc bệnh nhân, 1 người đến khám tại bệnh viện, 3 người lây thứ phát từ người lây tại bệnh viện.

benh vien bach mai don phuong cat hop dong voi cong ty truong sinh

Khoảnh khắc dỡ bỏ cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Sơn Tùng.

Giáo sư Tuấn cũng cho biết Bệnh viện Bạch Mai chưa thể ngay lập tức hoạt động như bình thường, do cần có thời gian để củng cố lại toàn bộ hệ thống chống nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm ở trong bệnh viện nên bệnh viện sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 5.

benh vien bach mai don phuong cat hop dong voi cong ty truong sinh Y, bác sĩ vỡ òa cảm xúc giây phút Bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ lệnh cách ly

Chứng kiến khoảnh khắc thanh chắn barie được gỡ bỏ, hàng chục cán bộ, nhân viên Bệnh viện vỗ tay reo hò, vỡ òa cảm ...

benh vien bach mai don phuong cat hop dong voi cong ty truong sinh Được gỡ phong tỏa nhưng phải tới đầu tháng 5-2020, bệnh viện Bạch Mai mới khám ngoại trú trở lại

Vào đêm nay (0h ngày 12-4), Bệnh viện Bạch Mai chính thức được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, tuy nhiên từ mai đến hết tháng ...

/ laodong.vn