Bệnh nhân ở ổ dịch Buddha Bar 2 lần tái nhiễm nCoV, 3 lần vào viện

Kết quả xét nghiệm mới nhất ghi nhận bệnh nhân 224 đã tái nhiễm 2 lần với Covid-19 và phải vào BV Dã chiến Củ Chi lần 3 để điều trị.

Anh Eduardo B. (39 tuổi, quốc tịch Brazil) là bệnh nhân thứ 224 nhiễm Covid-19. Người này liên quan đến ổ dịch Buddha bar (Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Sau khi ổ dịch bùng phát, anh Eduardo được đưa đi cách ly tại BV dã chiến Củ Chi. Tại đây, kết quả xét nghiệm bệnh phẩm dương tính với nCoV. Sau khi điều trị, anh được xuất viện vào ngày 20/4.

benh nhan o o dich buddha bar 2 lan tai nhiem ncov 3 lan vao vien
Bệnh nhân ở ổ dịch Buddha Bar 2 lần tái nhiễm nCoV, 3 lần vào viện Củ Chi. Ảnh: Phan Nhơn

Trong thời gian cách ly 14 ngày sau xuất viện, anh Eduardo được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi. Đến ngày 26/4, bệnh nhân tiếp tục có kết quả dương tính với nCoV và quay trở lại BV dã chiến Củ Chi điều trị.

Đến 12/5, anh Eduardo được cho xuất viện lần 2 khi điều trị khỏi. Ngày 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm của anh dương tính với nCoV.

Các nhân viên y tế đã đưa bệnh nhân quay trở lại BV dã chiến Củ Chi để điều trị lần thứ 3. Đồng thời, tòa chung cư nơi bệnh nhân cư trú cũng được khử trùng.

benh nhan o o dich buddha bar 2 lan tai nhiem ncov 3 lan vao vien
Bệnh nhân 224 tiếp tục được đưa vào BV Củ Chi để điều trị Covid-19. Ảnh: Chí Phi

Như vậy, đây được xem là ca tái nhiễm Covid-19 lần 2 đầu tiên của TP.HCM. Trước đó, thành phố ghi nhận có 3 ca tái nhiễm khác được đưa về BV Dã chiến Củ Chi điều trị.

Hiện tại, phi công Anh được xem là người đầu tiên (F0) phát bệnh ở ổ dịch Buddha Bar có bệnh cảnh nặng nhất. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy, ngưng chạy thận, giảm thông số ECMO và có thể cử động ngón tay.

Phan Nhơn

benh nhan o o dich buddha bar 2 lan tai nhiem ncov 3 lan vao vien Bệnh nhân ở ổ dịch Buddha Bar 2 lần tái nhiễm nCoV, 3 lần vào viện

Kết quả xét nghiệm mới nhất ghi nhận bệnh nhân 224 đã tái nhiễm 2 lần với Covid-19 và phải vào BV Dã chiến Củ ...

/ vietnamnet.vn