Bệnh nhân Covid-19 thứ 2 tử vong ở Hong Kong

Hong Kong đã ghi nhận ca tử vong thứ 2 do virus Covid-19

Ca tử vong thứ 2 vì nhiễm virus corona tại Hong Kong là một bệnh nhân nam giới 70 tuổi, từng đến Trung Quốc đại lục vào tháng 1.

Theo người phát ngôn của Bệnh viện Princess Margaret, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ngày một xấu đi những ngày qua. Ngoài nhiễm viurs corona gây các bệnh lý đường hô hấp và sốt cao, ông còn gặp phải một số vấn đề sức khỏe khác.

benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong
 

Các nguồn tin y tế nói rằng cụ ông này tử vong vào khoảng 7h sáng nay. Ngoài nhiễm nCoV, bệnh nhân còn mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về thận, nhưng nguyên nhân chính xác khiến ông qua đời vẫn chưa được xác định.

Bệnh nhân sống một mình ở khu Kwai Chung, từng đến Trung Quốc đại lục hồi cuối tháng 1 rồi quay về Hong Kong và bị ốm hôm 2/2. Ông được đưa tới Bệnh viện Princess Margaret 10 ngày sau đó, nhưng rơi vào tình trạng nguy kịch khi được xác định nhiễm virus corona hôm 14/2.

Thông tin chi tiết về ca tử vong sẽ được công bố tại cuộc họp báo chiều 19/2, chủ trì bởi Cục y tế và Cục quản lý bệnh viện Hong Kong. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông 70 tuổi sống một mình tại Kwai Chung. Ông bắt đầu đổ bệnh vào ngày 2/2. Phải 10 ngày sau ông mới được đưa đến Bệnh viện Princess Margaret nhưng lý do nhập viện là té ngã.

Bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới vào ngày 14/2. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân khi đó đã nguy kịch đến tính mạng.

benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong
 

Thông tin điều tra cho thấy người đàn ông tới Trung Quốc đại lục trong ngày 22/1, qua cửa khẩu Lok Ma Chau. Ông trở về Hong Kong trong cùng ngày.

Đây là trường hợp tử vong thứ hai liên quan đến virus corona tại Hong Kong. Giới chức đặc khu trước đó thông báo nam bệnh nhân 39 tuổi cũng tử vong tại Bệnh viện Princess Margaret. Bệnh nhân tới thăm Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đại lục vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong hai ngày sau đó bằng đường sắt. Ông bị sốt vào ngày 31/1 và được đưa tới bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth, nơi ông được xác định dương tính với nCoV.

Đặc khu Hong Kong của Trung Quốc đến nay đã ghi nhận được 62 ca nhiễm virus corona. Ca tử vong thứ hai tại Hong Kong cũng đồng thời là trường hợp tử vong vì nhiễm virus corona thứ 6 ngoài Trung Quốc đại lục. Philippines, Nhật Bản, Pháp và Đài Loan mỗi nơi ghi nhận 1 ca tử vong.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong Ca nCoV mới ở Hong Kong từng đến Đà Nẵng
benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong Tài tử Hong Kong bất an vì cha mẹ trên tàu Diamond Princess
benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong Các nhà hàng ở Hồng Kông tuyên bố tạm thời loại bỏ lẩu ra khỏi thực đơn
benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong Hong Kong nghi "thủ phạm" không ngờ phát tán virus Corona
benh nhan covid 19 thu 2 tu vong o hong kong 9 người Hong Kong nhiễm virus corona sau bữa lẩu