Bệnh nhân Covid-19 Thái Lan chết trong lúc chờ nhập viện

Người dân Thái Lan lên tiếng phản đối tình trạng thiếu giường bệnh sau khi một bệnh nhân 85 tuổi qua đời trong lúc chờ nhập viện.

Cụ bà 85 tuổi qua đời hôm 22/4 tại quận Bang Kholaem, thủ đô Bangkok, Thái Lan, là thành viên trong gia đình 6 người đều mắc Covid-19. Ba trong 6 bệnh nhân Covid-19 trong gia đình đã được nhập viện, trong khi ba người còn lại, gồm cụ bà 85 tuổi, phải nằm chờ ở nhà do tình trạng quá tải.

Sau khi cụ bà 85 tuổi không qua khỏi, giới chức địa phương đã tức tốc điều xe cấp cứu đến quận Bang Kholaem đón nốt hai bệnh nhân 70 và 75 tuổi của gia đình vào bệnh viện.

Bệnh nhân Covid-19 Thái Lan chết trong lúc chờ nhập viện
Quan tài chứa thi thể bệnh nhân Covid-19 được chuyển tới một ngôi đền ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, hôm 24/4. Ảnh: Reuters.

Cái chết của bệnh nhân Covid-19 trong lúc chờ nhập viện đã khiến công chúng Thái Lan dậy sóng. "Tôi không phóng đại, nhưng đây chính xác là những điều đã xảy ra ở Italy trong đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên", một tài khoản Facebook bình luận.

"Khi hệ thống chăm sóc y tế không trụ được, nó không chỉ ảnh hưởng tới các bệnh nhân Covid-19, mà còn ảnh hưởng tới cả những người đang mắc bệnh nặng", một người dùng mạng xã hội Thái Lan nói thêm.

Người dân Thái Lan cũng chỉ trích giới chức chưa quan tâm tới gia đình 6 người nhiễm Covid-19 ở quận Bang Kholaem, dẫn tới cái chết của cụ bà 85 tuổi. Nhiều người lo ngại nếu các quan chức y tế không nhanh chóng hành động, các ca tử vong do nCoV tại nhà ở Thái Lan sẽ gia tăng như các quốc gia khác từng bị sóng Covid-19 ảnh hưởng nghiêm tọng.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul đã gửi lời chia buồn, cho biết ông rất đau lòng về cái chết của bệnh nhân Covid-19 85 tuổi. Ông khẳng định Bộ Y tế sẽ cố hết sức để đảm bảo nhu cầu điều trị cho bệnh nhân Covid-19, song cũng nhấn mạnh sẽ ưu tiên những người bệnh cần hỗ trợ nhất.

Thái Lan những ngày gần đây liên tiếp ghi nhận số người nhiễm và chết do nCoV cao kỷ lục, nâng tổng ca nhiễm và tử vong toàn quốc lên lần lượt 55.460 và 140 người. Giới chức Thái Lan hôm 25/4 tiếp tục áp thêm nhiều biện pháp hạn chế đi lại nhằm ứng phó sóng Covid-19 lần ba.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post)

Các nước gửi thiết bị y tế giúp Ấn Độ Các nước gửi thiết bị y tế giúp Ấn Độ
Người Việt giữa cơn "sóng thần" COVID-19 tại Ấn Độ Người Việt giữa cơn "sóng thần" COVID-19 tại Ấn Độ
Thêm 10 ca Covid-19 nhập cảnh Thêm 10 ca Covid-19 nhập cảnh
/ vnexpress.net