Bệnh nhân 19 bịn rịn chia tay y bác sĩ sau 82 ngày điều trị, 3 lần ngừng tim

Ngày 3.6, bệnh nhân 19 - bác của bệnh nhân mắc COVID-19 số 17  - đã chào tạm biệt các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sau 82 ngày điều trị đằng đẵng, "vượt cửa tử" thành công sau 3 lần ngừng tim, chiến thắng virus SARS-CoV-2. 

benh nhan 19 bin rin chia tay y bac si sau 82 ngay dieu tri 3 la n ngu ng tim

Bác sĩ đeo khẩu trang cho bệnh nhân 19 trước khi bà rời bệnh viện. Ảnh: BVCC

Sau hơn 3 tháng xa nhà, gắn bó với bệnh viện và giường bệnh, bệnh nhân 19 đã chính thức được xuất viện ngày 3.6. Hiện tại, bà có thể tự đi lại được, nói chuyện vui vẻ, vẫy chào các bác sĩ và cho biết rất phấn khởi khi được về nhà, được đoàn tụ cùng người thân.

Bà bịn rịn chia tay các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, những người đã điều trị, đã chiến đấu với "Thần Chết" để đưa bà trở về với cuộc sống thực tại. Họ cũng chính là những người đã hết lòng chăm sóc, an ủi, động viên bà trong những ngày tháng đằng đẵng vừa qua.

Nhiều ngày, bà mê man bất tỉnh, chỉ có các y bác sĩ mới có thể thường trực ở bên cạnh. Trong những lần "thập tử nhất sinh", 3 lần bà ngừng tim, đã xác định phải thông báo tình trạng cho người nhà để chuẩn bị tâm lý, nhưng các bác sĩ vẫn kiên trì, thay nhau đã ép tim đến bơ phờ để cứu sống bà. Đó là những kỉ niệm không thể nào quên được.

Rời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà lên thẳng máy bay để trở về nhà ở TP. Hồ Chí Minh. Trong những ngày tiếp theo, bệnh nhân 19 sẽ tiếp tục đến Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi sức khỏe tim mạch.

benh nhan 19 bin rin chia tay y bac si sau 82 ngay dieu tri 3 la n ngu ng tim
Bà bịn rịn chia tay những người đã quên ăn, quên ngủ để cứu sống, chăm sóc mình suốt 82 ngày vừa qua. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân số 19 lây nhiễm COVID-19 từ cô cháu gái là bệnh nhân số 17. Bà nhập viện ngày 6.3 với triệu chứng ban đầu không đáng ngại nhưng sau đó diễn biến nặng rất nhanh, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân phải phải lọc máu nhân tạo, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Trong suốt 82 ngày điều trị, bệnh nhân 19 đã trải qua 3 lần ngừng tim, tưởng chừng không qua khỏi, tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc".

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành y tế, tập thể thầy thuốc, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 19 đã "vượt cửa tử" ngoạn mục.

Ngày 27.5, sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe hồi phục, tỉnh táo, bệnh nhân 19 đã được công bố khỏi bệnh.

Đến nay, sau 7 ngày được chăm sóc nâng cao thể trạng, bệnh nhân đã đủ sức khỏe để về nhà.

Bệnh nhân 19 là người nặng nhất trong số các bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tính đến thời điểm này. Bà cũng là bệnh nhân COVID-19 có thời gian điều trị dài ngày nhất ở nước ta. Việc chữa khỏi cho bệnh nhân 19 là một kỳ tích mới của Việt Nam, trong công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

benh nhan 19 bin rin chia tay y bac si sau 82 ngay dieu tri 3 la n ngu ng tim
benh nhan 19 bin rin chia tay y bac si sau 82 ngay dieu tri 3 la n ngu ng tim
Bệnh nhân 19 được chữa khỏi là một kỳ tích của Việt Nam trong công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: BVCC


Thùy Linh

benh nhan 19 bin rin chia tay y bac si sau 82 ngay dieu tri 3 la n ngu ng tim Bệnh nhân 19 bịn rịn chia tay y bác sĩ sau 82 ngày điều trị, 3 lần ngừng tim

Ngày 3.6, bệnh nhân 19 - bác của bệnh nhân mắc COVID-19 số 17 - đã chào tạm biệt các y bác sĩ của Bệnh ...

/ laodong.vn