Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời mưa tầm tã

Giữa trời mưa nặng hạt, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong túi nilon đen, bị bỏ rơi gần gốc cây nhãn.

Sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực nhà văn hoá thôn Bắc Thượng.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời mưa tầm tã - 1
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời mưa lớn ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 17h30 ngày 15/10, khi trời đang mưa, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong túi nilon đen, không được mặc quần áo bị bỏ rơi gần gốc cây nhãn ở nhà văn hoá thôn Bắc Thượng, xã Quang Tiến.

Ngay sau đó, người dân báo chính quyền địa phương và đưa cháu bé tới Trạm y tế xã Quang Tiến để các y bác sĩ chăm sóc sức khoẻ.

"Bé trai nặng 2,1kg. Hiện cháu bé được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn, sức khoẻ đã ổn định", ông Thi thông tin.

Theo ông Thi, trong hôm nay chính quyền sẽ thông báo lên loa phát thanh của địa phương để tìm người thân cho cháu bé. Trong vòng 7 ngày không ai tới nhận, chính quyền sẽ thực hiện các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt trong thùng carton ở TP.HCM Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt trong thùng carton ở TP.HCM

Một bé trai nặng khoảng 2,4kg còn nguyên dây rốn bị vứt trong thùng carton ở quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa được người dân tìm ...

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội xuất viện Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội xuất viện

Bé xuất viện trong tình trạng ổn định, không có chấn thương, tự thở, mạch rõ, nhịp tim đều, được gia đình và UBND thị ...

/ vtc.vn