Bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người, Chủ tịch Công đoàn giáo dục: 'Không nên kỷ luật hai cô giáo'

Cho rằng giáo viên buộc học sinh vào cửa sổ là cực chẳng đã, chứ không có ác ý, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam đưa quan điểm chỉ nên rút kinh nghiệm trong Hội đồng sư phạm nhà trường, không nên xem xét hình thức kỷ luật.

Liên quan đến vụ bé 4 tuổi bị cô giáo buộc dây vào cổ ở Nam Định, sáng 1/12, ông Vũ Đức Minh - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng, ứng xử của cô giáo chưa đúng, nhưng dư luận nên có sự chia sẻ, thấu hiểu với các cô khi phải quản lý lớp đông, lại có cháu bị tăng động như vậy.

Cô giáo không chỉ phải đảm bảo an toàn cho cháu, mà còn cho các bạn khác trong lớp. Vì vậy, việc cô giáo làm là cực chẳng đã, chứ không có ác ý. Hơn nữa, cô giáo cũng chỉ buộc vào áo, tránh làm cháu bị tổn thương.

"Thực ra các giáo viên trong trường có thể từ chối cháu, nhưng xuất phát từ tình thương cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên giáo viên vẫn nhận. Theo tôi, không nên đưa ra hình thức kỷ luật cô giáo mà chỉ nên rút kinh nghiệm trong Hội đồng sư phạm nhà trường”, ông Đức cho hay.

Cũng theo đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cô là giáo viên mầm non thông thường nên không được đào tạo để chăm sóc trẻ khuyết tật, chuyên biệt, vì vậy mọi người chia sẻ áp lực với các cô.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ làm văn bản gửi Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh xem xét kỹ vụ việc khi quyết định đưa ra hình thức xử lý hai giáo viên.

be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi chu tich cong doan giao duc khong nen ky luat hai co giao

Hình ảnh bé trai bị buộc vào cửa sổ gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Đời Sống Việt Nam)

Hình ảnh bé trai Nguyễn Tài Phát (SN 2014) bị buộc dây được phụ hynh trong trường chụp hình lại, gây bức xúc trong dư luận. Nhất là khi hoàn cảnh của em rất đáng thương, bố mất, mẹ bỏ đi, bé Phát sống với bà nội. Hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày bằng việc mò cua bắt ốc, ai mướn gì thì làm việc nấy.

Bà nội Phát cũng thừa nhận bé bị chậm phát triển trí tuệ nên 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói, thi thoảng còn bị tăng động hay chạy nhảy.

Sau vụ việc, nhà trường quyết định cho giáo viên nghỉ làm mấy ngày, vừa có thời gian bình tâm, vừa đến chia sẻ với gia đình Nam. Hiện cô giáo cũng đến nhà xin lỗi Nam và bà nội. Bà nội đồng ý tha thứ cho hành động của giáo viên.

Trả lời báo chí, ông Lưu Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, Nam Định - cho biết chính quyền đã phối hợp Sở Giáo dục, Phòng giáo dục về trường mầm non B Trực Đại xác minh thông tin vụ việc. Sắp tới, hội đồng kỷ luật của trường và của huyện sẽ họp xem xét kỷ luật giáo viên, nặng nhất có thể bị cảnh cáo, không tăng lương.

/ https://vtc.vn