Bé trai 13 tuổi ở Đắk Nông chết vì bệnh bạch hầu

Bệnh nhân 13 tuổi ở Đắk Nông mắc bệnh bạch hầu được gia đình đưa vào TP.HCM để điều trị nhưng không qua khỏi.

Chiều 3/7, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên - ông Viên Chinh Chiến cho biết, cháu Giàng A.P. (13 tuổi, người Mông, trú tại xã Đ Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) vừa thiệt mạng do mắc bệnh bạch hầu.

Bệnh nhân này cấp cứu ở Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM do bị nhiễm độc quá nặng. Chúng tôi đã cử cán bộ tham gia công tác phòng ngừa dịch xuống tỉnh Đắk Nông. Hiện tại, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát hết các tỉnh Tây Nguyên trong phòng ngừa dịch bệnh bạch hầu”, ông Chiến cho hay.

be trai 13 tuoi o dak nong chet vi benh bach hau
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực có ổ dịch bệnh bạch hầu ở Đắk Nông.

Trước đó, cháu P. được người thân đưa đến Bệnh viện vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên cháu được chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân P. không qua khỏi.

Như vậy, tính đến nay ở Đắk Nông ghi nhận có 15 ca dương tính với dịch bệnh bạch hầu, trong đó có 2 ca tử vong.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm phát hiện 3 ca bệnh mới, lãnh đạo ngành Y tế Đắk Nông cho biết, huyện Krông Nô là địa điểm nằm trong vùng của ổ dịch cũ nên công tác phòng, chống dịch nơi đây vẫn đang được tiến hành như trước đó.

Riêng trường hợp phát hiện mới tại địa bàn xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, hiện ngành Y tế đã khoanh vùng, cách ly khoảng 125 hộ, với khoảng 676 khẩu. Hiện, ngành y tế xử lý môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời tlấy mẫu những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đưa đi xét nghiệm”, đại diện ngành Y tế Đắk Nông cho hay.

be trai 13 tuoi o dak nong chet vi benh bach hau Đắk Nông tiếp tục có thêm 3 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu

Tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện thêm 3 ca mắc bệnh bạch hầu mới. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi ...

be trai 13 tuoi o dak nong chet vi benh bach hau Thêm ba ca bạch hầu ở Đăk Nông

Khám sàng lọc hơn 300 người ở xã Đăk R\'măng, ngành y tế tỉnh Đăk Nông phát hiện thêm ba ca bạch hầu, nâng số người ...

/ vtc.vn