Bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách bên đường

Ngày 16/10, người dân phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách, để bên đường dẫn lên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Xác nhận với phóng viên VTC News, bác sĩ Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, bệnh viện đang điều trị, chăm sóc cho một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, còn nguyên dây rốn được người dân ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh đưa đến buổi sáng 16/10.

Hiện cháu bé được điều trị tại khoa Sơ sinh, qua thăm khám sơ bộ sức khỏe cháu bé khá ổn định. Bệnh viện đã lấy máu và làm các xét nghiệm.

Bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách bên đường - 1
Cháu bé hiện đang được Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chăm sóc.

Sáng 16/10, người dân ở khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh phát hiện một túi xách bỏ bên đường dẫn ra cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, hướng đi Chí Linh, Hải Dương. Khi mở ra xem, họ thấy bên trong là cháu bé mới sinh còn nguyên dây rốn.

Ngay sau đó, người dân báo chính quyền địa phương và dùng xe taxi đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận và điều trị, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh báo chính quyền địa phương và phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Sau 7 ngày nếu không có ai đến nhận, bệnh viện sẽ làm theo quy định của pháp luật.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời mưa tầm tã Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời mưa tầm tã

Giữa trời mưa nặng hạt, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong túi nilon đen, bị bỏ ...

/ vtc.vn