Bé Bống 11 tuổi bán chè bưởi lên ‘Shark Tank’ gọi vốn, nhận được 800 triệu đồng

Cô bé này từng gây ấn tượng với MC Lại Văn Sâm khi kinh doanh từ lúc mới 7 tuổi.

Video: Bé Bống bán chè bưởi kêu gọi đầu tư

Tập 9 Shark Tank mùa thứ 2 có sự tham gia của cô bé Bảo Ngọc – thường gọi là Bống. Cô bé này từng gây ấn tượng với MC Lại Văn Sâm trong chương trình Mặt trời bé con, khi mới 7 tuổi đã bắt đầu kinh doanh với món chè bưởi và công việc ngày càng phát triển hơn trước.

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong

Bé Bống trò chuyện với MC Lại Văn Sâm trong chương trình "Mặt trời bé con" cách đây gần 1 năm.

Ngay khi vừa xuất hiện, bé Bống khiến các Shark lẫn người xem tò mò với tiếng rao chè bưởi. Mạnh dạn mời hội đồng đầu tư thưởng thức những cốc chè công phu do chính mình tự nấu, Bảo Ngọc được cả 5 Shark gật gù khen ngon.

Trình bày trước hội đồng đầu tư, Bống cho biết cô bé bắt đầu khởi nghiệp từ năm 7 tuổi với khoảng 20 cốc chè bán cho những khách hàng thân quen. Sau đó, mạng lưới bán hàng của startup nhí được mở rộng thông qua Facebook. Hiện tại, trung bình Bảo Ngọc có thể bán được hơn 100 cốc/ ngày.

Một ngày Bảo Ngọc thức dậy từ 5h sáng để nấu chè. Muốn đảm bảo việc học không bị ảnh hưởng, cô bé chỉ bán vào ngày chủ nhật hàng tuần. “Công việc này con cùng mẹ đảm nhận nhưng tỷ lệ chia lãi của con là 51% còn mẹ là 49%” – Bống chia sẻ.

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong

Cô bé 11 tuổi đến "Shark Tank" gọi vốn đầu tư.

Vì kinh doanh tại Tuyên Quang nên cô bé chỉ kêu gọi đầu tư 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần công ty, hướng đến mục tiêu mở rộng cửa hàng trên toàn quốc.

“Con muốn trở thành một nhà đầu tư thông minh. Con đường con chọn có nhiều sự đặc biệt mà các bạn bình thường không bao giờ có thể trải nghiệm được. Và từ khi bắt đầu kinh doanh, con cũng đã biết sau này muốn trở thành như các Shark cũng rất khó khăn, con cũng sẽ trải qua rất nhiều lần thất bại” – cô bé chia sẻ.

Trong khi đó, mẹ của Bống cho biết, hai vợ chồng định hướng con theo phương pháp giáo dục của người Do Thái, để Bảo Ngọc quản lý tài chính sớm sẽ giúp cô bé có kế hoạch rõ ràng hơn cho các công việc của mình.

Sau một thời gian trình bày, Shark Phú và Shark Dzung Nguyễn từ chối đầu tư vì cho rằng mô hình này chưa đủ năng lực, khả năng quản lý để phát triển. Bên cạnh đó, 2 nhà đầu tư này cũng chia sẻ, Bống còn nhỏ vẫn nên tập trung vào việc học hơn.

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong

Tuy nhiên, may mắn đến với nhà kinh doanh nhí này khi Shark Thủy đưa ra lời đề nghị đầu tư 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần của Bống chè bưởi, đồng thời bé sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của Apax Leaders.

Ngoài ra, Bống sẽ nhận được thêm học bổng trị giá 500 triệu đồng trong thời hạn 5 năm để học tất cả các sản phẩm về tiếng Anh, tư duy lãnh đạo… và được Shark Thủy đưa đi thăm quan các trung tâm khởi nghiệp trên thế giới.

Trong khi đó, Shark Hưng cũng đề nghị đầu tư thêm 100 triệu đồng đổi lấy 10% cổ phần. Ông chia sẻ, các Shark đầu tư cho Bống vì muốn đầu tư vào tư duy về giáo dục và dạy dỗ con cái, làm thay đổi nhận thức của bố mẹ về quan niệm trẻ con chỉ học một cách máy móc.

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong Nhiều sếp địa ốc, xây dựng làm \'cá mập\' trong Thương vụ bạc tỷ mùa 2

Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 2, bên cạnh 3 nhà đầu quen thuộc có sự tham gia của các doanh nhân Đặng Hồng ...

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong Shark Hưng: \'Tôi thú nhận không giỏi điều hành đâu\'

Từng nhiều lần thất bại khi khởi nghiệp, ông Phạm Thanh Hưng cho rằng để thành công, quan trọng nhất cần phải hành động, không ...

be bong 11 tuoi ban che buoi len shark tank goi von nhan duoc 800 trieu dong Hủy niêm yết cổ phiếu công ty của “cá mập” Trần Anh Vương

Hơn 13,5 triệu cổ phiếu TH1 trị giá hơn 135 tỷ đồng sẽ chính thức bị hủy niêm yết kể từ 20/4 vì doanh nghiệp ...

/ https://vtc.vn