Bé 6 tuổi ở Mỹ quyên góp 20.000 USD cho động vật ở Australia

Cậu bé Owen Colley, 6 tuổi, sống ở Hingham, Massachusetts, Mỹ, đã làm một việc có ích bằng cách nặn tượng gấu Koala và quyên góp được số tiền 20.000 USD cho những người bạn động vật tại Australia .

Owen Colley bên các tượng gấu Koala siêu đáng yêu do chính tay cậu bé nặn. Ảnh: CNN

Cô Caitlin Colley, mẹ của Owen cho biết, cậu bé đã rất buồn khi nghe về các vụ cháy rừng ở Australia 2 tuần trước. Owen đã hỏi có con vật nào bị đau do đám cháy không, và mẹ cậu đã trả lời có.

Im lặng, cậu bé rời khỏi phòng và vẽ một bức tranh thể hiện mong ước của mình dành cho Australia, một điều ước về cơn mưa và chữa cháy khu rừng. Mẹ cậu bé nói, “đó thực sự là lần đầu tiên Owen ước một điều gì không phải Lego hay thứ gì đó cho bản thân”.

Dưới sự gợi ý của mẹ, Owen đã bắt đầu nặn các tượng gấu Koala nhỏ, dễ thương bằng đất sét và bố mẹ của cậu bé tìm cách tặng nó cho những người quyên góp tiền ủng hộ các con vật trong vụ cháy rừng ở Australia. 

Cậu bé rất thích nặn tượng, vì thế việc tạo ra các con Koala đặc biệt cho một mục đích tốt đẹp khiến cậu bé rất hào hứng, mẹ cậu bé tạo hình một bản mẫu và họ cùng nhau nặn và trang trí cho các tượng đất sét.

Mất 3-4 phút để tạo ra 1 tượng gấu Koala, Owen thích nặn đầu con Koala nhất. Sau đó tượng đất sét được cho vào lò nướng khoảng 17 phút để cho ra một thành phẩm. Cậu bé rất phấn khích và đã nặn được 55 con gấu Koala bằng đất sét. 

Gia đình Colley cho biết mỗi người quyên góp một khoản từ 50 USD trở lên sẽ được tặng một tượng gấu Koala do chính  tay Owen nặn.

Sản phẩm của cậu bé Owen Colley. Ảnh: CNN

Số tiền quyên góp ngày một nhiều hơn sau khi gia đình Colley phát động chiến dịch gây quỹ trên trang "Go fun me". Chỉ trong vòng 1 tuần, cậu bé Owen đã quyên góp được tổng số tiền 20.000 USD cho nhóm giải cứu nhóm giải cứu động vật hoang dã ở bờ biển phía nam bang New South Wales. 

Owen nói rằng “cháu muốn mọi người biết nhiều hơn về Australia và muốn mọi người biết về các động vật ở Australia”.

Cậu bé biết rất nhiều các loài động vật ở Australia và chứng minh bằng cách kể ra một loạt các con vật mà cậu biết: thú có túi ăn thịt Tasmania, kangaroo, gấu túi Wombat, chim bói cá, gấu túi Koala.

Bố Owen kể rằng, ông lớn lên ở ngoại ô Sydney và Owen thậm chí đã sống ở Australia trong vài tháng khi cậu bé còn nhỏ và cậu bé rất tự hào về điều đó. Owen thậm chí còn đòi được đến Australia, tuy nhiên mẹ cậu bé nói rằng đây không phải lúc thích hợp để đi vì đang có cháy rừng.

Owen nói rằng cậu bé muốn giúp đỡ được nhiều tổ chức hơn và giúp cho các con vật trên khắp nước Australia.

Bố mẹ Colley hy vọng rằng các cha mẹ và trẻ em khác cũng có thể tìm ra cách giúp những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Châu Linh

 

 

 

/ laodong.vn