BBC bác tin cấm nhạc của Michael Jackson vì tố cáo ấu dâm

Phía BBC tuyên bố không cấm nhạc của Michael Jackson, bác bỏ thông tin từ tờ The Times.

Thông tin BBC lặng lẽ ngừng phát nhạc Michael Jackson trước khi phim tài liệu "Leaving Neverland" được chiếu lan tỏa vào cuối tuần qua. Ngay sau đó, phía BBC lên tiếng không cấm nhạc của Michael Jackson.

"BBC không cấm các nghệ sĩ. Chúng tôi xem xét từng bản nhạc dựa trên giá trị tự thân của chúng và độ phù hợp với chương trình đang phát... với khán giả và bối cảnh liên quan" - người phát ngôn nói với Variety.

bbc bac tin cam nhac cua michael jackson vi to cao au dam

Michael Jackson qua đời 10 năm nhưng vẫn chưa thoát hết rắc rối

"Leaving Neverland" được phát trên HBO và gây ra làn sóng tranh luận dữ dội quanh những tố cáo Michael Jackson tội ấu dâm. Nội dung phim tài liệu này ghi lại lời cáo buộc Wade Robson - 36 tuổi và James Safechuck - 42 tuổi, cho rằng họ bị lạm dụng tình dục từ 7 tuổi và 10 tuổi đến năm 14 tuổi khi ngủ lại nông trại Neverland của "vua nhạc pop".

Trong đó, Wade Robson đến từ Úc kể anh gặp Michael Jackson lần đầu khi thắng một cuộc thi nhảy năm 5 tuổi và Michael Jackson lưu diễn tại đấy. Hai người kết nối với nhau và Michael Jackson nhanh chóng thân thiết với gia đình Wade Robson mà cụ thể là mẹ và chị gái. Sự lạm dụng tình dục bắt đầu khi Wade Robson theo gia đình đến thăm nông trại Neverland lúc 7 tuổi và kết thúc năm 14 tuổi.

James Safechuck cũng kể câu chuyện tương tự. Anh nhảy cùng "vua nhạc pop" trong một quảng cáo cho một hãng nước giải khát nổi tiếng năm 1987. Sau lần gặp gỡ, anh lưu diễn cùng Michael Jackson trên cùng sân khấu. James Safechuck nói thậm chí anh và Michael Jackson còn từng có lễ cưới giả, trao đổi lời thề và nhẫn kim cương. Michael Jackson thường tặng trang sức đắt tiền để đổi lấy tình dục.

bbc bac tin cam nhac cua michael jackson vi to cao au dam

Michael Jackson bị tố ấu dâm

Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson bác bỏ mọi cáo buộc và họ cũng tiến hành khởi kiện HBO đòi bồi thường 100 triệu USD. Các kênh HBO, Channel 4 vẫn kiên trì chiếu phim tài liệu này bất chấp thư ngõ đề nghị không chiếu từ phía gia đình Michael Jackson.

Công chúng phản ứng trái chiều về "Leaving Neverland". Một số tỏ ra ghê sợ những điều trong phim này và lên án Michael Jackson, kêu gọi tẩy chay. Một số lại phản bác dữ dội bênh vực cố ca sĩ này và nêu thắc mắc vì sao đến tận 10 năm sau khi Michael Jackson qua đời mới tố cáo, moi móc chuyện của ông. Hiện thời, Michael Jackson không thể đứng ra biện minh cho bản thân và làm thế này là sự ức hiếp thái quá với một người đã khuất.

Người hâm mộ Michael Jackson nỗ lực bảo vệ danh tiếng thần tượng, phản bác dữ dội "Leaving Neverland" và những người có hoạt động liên quan.

Các đài phát thanh lớn ở thành phố Montreal, tỉnh Ontario và tỉnh Quebec của Canada được cho là ngừng phát những bài hát của Michael Jackson vì tố cáo ấu dâm. Lý do được nêu ra vì làn sóng chỉ trích và phản bác dữ dội nhắm vào "vua nhạc Pop" một thời.

bbc bac tin cam nhac cua michael jackson vi to cao au dam

Hàng loạt kênh radio ngừng phát nhạc của Michael sau phim ấu dâm

Dù chưa khẳng định "ông hoàng nhạc Pop" lạm dụng tình dục, các kênh cho biết họ quan tâm đến ý kiến của thính giả.

bbc bac tin cam nhac cua michael jackson vi to cao au dam

Phim tố Michael Jackson ấu dâm: Sự tổn thương, lạm dụng và dối trá

Dối trá, sự lạm dụng và tổn thương - là những gì mà Wade Robson và James Safechuck đã kể lại trong bộ phim tài ...

/ https://nld.com.vn