Bầu Đức: 10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới đuổi kịp Thái Lan

Dù bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang có thành tích tốt hơn khi đối đầu với Thái Lan, nhưng bầu Đức khẳng định, chúng ta vẫn cần thời gian để... rút ngắn khoảng cách với người Thái.

Gần 2 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc ở nhiều cấp độ đội tuyển. Đỉnh cao của bóng đá Việt Nam là ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong những cuộc so tài trực tiếp với Thái Lan, bóng đá Việt Nam gần đây cũng luôn thắng thế. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam đã thắng đậm U23 Thái Lan 4-0. Đến King's Cup 2019, dù đá sân khách, nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Thái Lan.

bau duc 10 nam nua bong da viet nam moi duoi kip thai lan

Việt Nam có nhiều kết quả tốt khi đối đầu Thái Lan thời gian gần đây

Những kết quả thuận lợi trước người Thái và thành công nói chung khiến người hâm mộ và truyền thông khu vực coi Việt Nam là nền bóng đá mạnh nhất Đôgn Nam Á vào thời điểm hiện tại. Nhưng theo Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL, điều này chưa thực sự chính xác.

Trao đổi với truyền thông, bầu Đức nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, chưa ai dám nói bóng đá Việt Nam hơn Thái Lan. Ở giai đoạn nào đấy, các đội tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan nhưng nền bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan được. Cách đây 10 năm chúng ta chưa đá đã biết thua Thái Lan.

Theo bầu Đức, Việt Nam đã có những thay đổi lớn về chuyên môn lẫn tinh thần khi chạm trán Thái Lan. Bí quyết của những bước tiến này được bầu Đức bật mí: “Giờ cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa, cứ gặp là chiến. Cứ như thế cùng với việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, cỡ 10 năm nữa chúng ta có thể coi Thái Lan là bình thường.

Bóng đá cũng cần có thời gian. Chúng ta từng bước rút ngắn khoảng cách với họ. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập. Muốn hội nhập phải cho cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng”.

bau duc 10 nam nua bong da viet nam moi duoi kip thai lan

Xuân Trường từng được bầu Đức tạo điều kiện xuất ngoại thi đấu ở Hàn Quốc và Thái Lan

Nói là làm, bầu Đức đã cho khá nhiều cầu thủ của HAGL xuất ngoại thi đấu theo các hợp đồng cho mượn. Công Phượng từng sang Nhật Bản, Hàn Quốc và hiện tại đã đầu quân cho Sint-Truidense của Bỉ. Xuân Trường từng đá cho 2 CLB của Hàn Quốc và gần đây đã chơi cho Buriram của Thái Lan trước khi trở về HAGL. Tuấn Anh cũng từng có quãng thời gian trải nghiệm môi trường bóng đá tại Nhật Bản.

Ngoài 3 cầu thủ này, bầu Đức cũng có kế hoạch để một số tài năng khác như Văn Toàn, Văn Thanh ra nước ngoài thi đấu nếu có cơ hội. Theo bầu Đức, chơi bóng ở nước ngoài sẽ giúp các cầu thủ tích lũy được nhiều sự tự tin cũng như trau dồi về chuyên môn.

bau duc 10 nam nua bong da viet nam moi duoi kip thai lan

"Đá cho vui", HAGL của bầu Đức bị NHM phản ứng gay gắt, muốn tẩy chay

Việc tuyên bố “ HAGL chỉ đá V.League cho vui , không có động lực vô địch” của bầu Đức đã khiến người hâm mộ ...

bau duc 10 nam nua bong da viet nam moi duoi kip thai lan

Hà Nội - HAGL: Sân Hàng Đẫy ám ảnh quân bầu Đức

Trong lúc khát điểm, HAGL phải làm khách của nhà ĐKVĐ ở trận đấu muộn nhất vòng 16 V-League tối 17/7.

/ danviet.vn