Bầu cử Tổng thống Mỹ chưa ngã ngũ, Trump-Biden đã tuyên bố ‘luật sư sẵn sàng’

Hai ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ và Cộng hòa đều tỏ ra sốt sắng trong việc đối đầu với các thách thức pháp lý liên quan đến việc kiểm đếm phiếu bầu.

Chiến dịch của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hôm 4/11 cho biết đội pháp lý của ông đã “sẵn sàng” trong trường hợp Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện lời đe dọa ra tòa để dừng việc đếm phiếu sau Ngày Bầu cử (3/11).

“Nếu Tổng thống thực hiện lời đe dọa ra tòa để cố gắng ngăn chặn việc đếm các phiếu bầu hợp lệ, chúng tôi có đội pháp lý sẵn sàng và sẽ triển khai chống lại nỗ lực đó”, người quản lý chiến dịch của ông Biden, Jen O’Malley Dillon tuyên bố.

Bầu cử Tổng thống Mỹ chưa ngã ngũ, Trump-Biden đã tuyên bố ‘luật sư sẵn sàng’ - 1
(Ảnh minh họa)

Trước đó vào thứ Tư (4/11), ông Trump tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử dù việc kiểm phiếu chưa kết thúc: “Chúng tôi sẽ đến Tòa án Tối cao. Chúng tôi muốn tất cả các cuộc bỏ phiếu dừng lại”.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Với số lượng phiếu bầu qua thư và phiếu bầu sớm cao kỷ lục, cuộc bỏ phiếu Tổng thống Mỹ năm 2020 từ lâu đã được dự đoán có thể mất đến vài ngày, thậm chí vài tuần để công bố kết quả. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tuy nhiên kịch liệt phản đối việc thu thập và kiểm đếm các phiếu bầu qua thư đến nơi sau Ngày Bầu cử chính thức 3/11 vì lo ngại gian lận.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, ông Trump cũng nói sẽ cùng các luật sư làm việc ngay khi Ngày Bầu cử kết thúc để ngăn chặn việc thu thập phiếu bầu sau ngày này. Tuy nhiên chiến dịch của ông vẫn chưa có động thái rõ ràng nào.

Sau các khảo sát trước bầu cử nghiêng về ứng viên Biden, phiếu bầu trực tiếp vào Ngày Bầu cử dần dần thu hẹp khoảng cách và mang đến "thế trận" cân bằng hơn giữa hai ứng viên. Tuy nhiên kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn còn khó đoán khi việc kiểm phiếu kéo dài tại một số bang "chiến địa" quan trọng nhất.

"Nín thở" chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Sau Wisconsin, Michigan đổi màu xanh
Biden: Biden: "Chúng ta đang trên đà chiến thắng"

/ vtc.vn