Bầu cử Mỹ 2020: Hai người đàn ông bị bắt vì đăng ký 8.000 phiếu cử tri giả

Hai người đàn ông đã bị bắt và bị buộc tội nộp đơn đăng ký cử tri cho 8.000 người đã chết và không có thật ở Los Angeles.

Theo NBC Los Angeles, Carlos Antonio De Bourbon Montenegro, 53 tuổi, và Marcos Raul Arevalo, 34 tuổi đã nộp đơn các đăng ký cử tri giả cho Văn phòng Đăng ký hạt Los Angeles và văn phòng Tổng thư ký bang California từ tháng 7 đến tháng 10, để nhận lại các phiếu bầu qua thư.

Hai người đàn ông này muốn các văn phòng gửi cho họ những lá phiếu qua thư để được bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Họ bị cáo buộc đã sử dụng ba hộp thư bưu điện ở thành phố Hawthorne, California và địa chỉ nhà của Montenegro để thực hiện âm mưu của mình.

Ngoài ra, họ cũng bị cáo buộc làm giả tên, địa chỉ và chữ ký trong một bản kiến ​​nghị đề cử Montenegro làm ứng cử viên tiềm năng cho cuộc đua thị trưởng Hawthorne.

Bầu cử Mỹ 2020: Hai người đàn ông bị bắt vì đăng ký 8.000 phiếu cử tri giả - Ảnh 1

Hai người đàn ông đã bị bắt và bị buộc tội nộp đơn đăng ký cử tri cho 8.000 người đã chết và không có thật ở Los Angeles. Ảnh: Arizona Mirror.

Montenegro hiện phải đối mặt với 8 trọng tội về gian lận cử tri, 11 trọng tội về việc làm giấy tờ giả, 2 trọng tội về khai man, 1 trọng tội về âm mưu gian lận cử tri và 9 tội nhẹ khác, NBC cho biết qua một trích dẫn của văn phòng biện lý hạt Los Angeles. Tuy nhiên, cả hai không nhận tội trước tòa án Los Angeles.

Dù cáo trạng cho thấy ít nhất 29 phiếu bầu qua thư đã được gửi cho những người mà Montenegro và Arevalo đăng ký, không có phiếu bầu nào được tính, ông Dean Logan, quan chức bầu cử hàng đầu của hạt Los Angeles, cho biết.

"Điều đó cho thấy các quan chức bầu cử ở đây cũng như trên toàn quốc rất coi trọng vấn đề này. Đây là 8.000 cử tri đăng ký ở một khu vực có 5,8 triệu cử tri", Logan nói, lưu ý rằng các cáo buộc gian lận đang được lan truyền khắp nước Mỹ nhưng giới chức bầu cử không phát hiện hành vi gian lận nào trên quy mô lớn hơn.

Các công tố viên cho biết, nếu bị kết tội, Montenegro có thể phải đối mặt với 15 năm 8 tháng tù giam. Arevalo có thể phải đối mặt với 7 năm tù giam.

Bầu cử Mỹ 2020: Hai người đàn ông bị bắt vì đăng ký 8.000 phiếu cử tri giả - Ảnh 2

Bia mộ của một người chết có hình dán "Tôi đã bỏ phiếu" thường được phát trong các cuộc bầu cử cho những cử tri. Ảnh: Newsweek.

Những tội ác bị cáo buộc của hai người đàn ông này xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thúc đẩy những tuyên bố bị lật tẩy, cho rằng những đối tượng gian lận bầu cử đã gửi những lá phiếu cho người chết.

Trước đó, ông Trump tuyên bố, cả trước và sau cuộc bầu cử, rằng các lá phiếu gửi bằng thư sẽ dẫn đến tình trạng gian lận cử tri trên diện rộng. Chiến dịch tranh cử của ông đã đệ đơn kiện ở một số bang quan trọng để tranh chấp các lá phiếu gửi qua thư giúp ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng, nhưng các vụ kiện của ông Trump phần lớn đã không thành công.

Lịch sử Mỹ sẽ nói gì về Tổng thống Donald Trump? Lịch sử Mỹ sẽ nói gì về Tổng thống Donald Trump?
Bầu cử Mỹ: Kiểm phiếu lại vẫn không đưa chiến thắng tới với Trump Bầu cử Mỹ: Kiểm phiếu lại vẫn không đưa chiến thắng tới với Trump
Bầu cử Mỹ: Bản đồ đại cử tri năm 2020 có gì khác so với năm 2016? Bầu cử Mỹ: Bản đồ đại cử tri năm 2020 có gì khác so với năm 2016?

/ www.doisongphapluat.com