Bắt nhóm thanh thiếu niên chặn đường, đua xe ở TP.HCM

Hàng chục thanh thiếu niên chạy xe máy tụ tập tại quận 12 (TP.HCM) để so kè tốc độ thì bị lực lượng cảnh sát phát hiện, ập tới ngăn chặn, bắt giữ.

Khuya 14/5, Công an quận 12 (TP.HCM) đang làm việc với một số thanh thiếu niên để điều tra, xác minh hành vi tụ tập lái xe gây rối trật tự công cộng tại một khu dân cư thuộc phường Đông Hưng Thuận.

Theo đó, khoảng hơn 20h ngày 14/5, hàng chục thanh thiếu niên đi trên khoảng 20 chiếc xe máy đã qua "độ" chế tập trung trên đường DN7 và DN6 thuộc phường Đông Hưng Thuận. 

Bắt nhóm thanh thiếu niên chặn đường, đua xe ở TP.HCM - 1

Nhóm quái xế nẹt pô, lạng lách đánh võng giữa đường.

Nhóm thanh thiếu niên này tụ tập chạy thành đoàn, nẹt pô inh ỏi, lạng lách đánh võng trên đoạn đường khoảng 2km trong thời gian diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Campuchia tại SEA Games 31.

Khi trận đấu bóng đá chuẩn bị kết thúc với phần thắng nghiêng về Việt Nam, nhóm thanh thiếu niên hô hào nhau “ăn mừng” bằng cách chặn 2 đầu đường lại và chia thành từng tốp mở cuộc so kè tốc độ.

Nhóm thanh thiếu niên sau đó chia thành tốp 2 đến 4 xe lần lượt dàn hàng ngang ra giữa đường rú ga, bốc đầu rồi phóng xe lao vun vút so kè lẫn nhau.

Bắt nhóm thanh thiếu niên chặn đường, đua xe ở TP.HCM - 2

Nhóm thanh thiếu niên tổ chức so kè tốc độ.

Một số người dân đi qua thấy nhóm đua đã phải lái xe theo lộ trình khác hoặc leo lên vỉa hè để né tránh. Hai bên đường, gần trăm thanh thiếu niên cũng đứng quan sát, hò hét cổ vũ.

Khi nhóm thanh thiếu niên còn đang say mê so kè thì bất ngờ lực lượng cảnh sát ập tới. Một số thành viên trong nhóm phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng đã hét lên báo hiệu cho đồng bọn bỏ chạy. Hàng chục thanh thiếu niên sau đó đã tăng ga tháo chạy khỏi hiện trường.

Bắt nhóm thanh thiếu niên chặn đường, đua xe ở TP.HCM - 3

Cảnh sát tổ chức vây bắt nhóm thanh thiếu niên lái xe gây rối.

Cảnh sát ngay lập tức tổ chức vây hãm và bắt giữ được một số thành viên trong nhóm lái xe gây rối này. Nhóm thanh thiếu niên cùng phương tiện sau đó được lực lượng chức năng đưa về trụ sở để xác minh, điều tra vụ việc.

Trước đó, tối 6/5, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) phối hợp Công an TP Thủ Đức cũng đã kịp thời găn chặn nhóm hơn 250 xe cùng hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập trên đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền) để chuẩn bị "đi bão" sau trận đấu đầu tiên của U23 Nam việt Nam thi đấu tại SEA Games 31.

Sau khi nắm bắt tình hình, cảnh sát đã ập vào và khống chế, đưa toàn bộ số phương tiện cùng người điều khiển trong nhóm này về trụ sở để xác minh làm rõ. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều xe máy tại đây đã bị “độ” lại các chi tiết về kết cấu như pô, bánh xe... 

CSGT đã xử phạt với nhóm này các lỗi để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật; có sử dụng bộ phận giảm thanh nhưng không có tác dụng (độ pô); thay đổi kết cấu, màu sắc, nhãn hiệu của xe; không có gương chiếu hậu bên trái của người điều khiển; không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe...

CSGT cũng tạm giữ 48 phương tiện; 112 giấy phép lái xe, 63 giấy đăng ký xe.

Theo cảnh sát, có 25 trường hợp vi phạm dưới 18 tuổi, nhiều trường hợp là nữ giới. Đáng nói, có 3 trường hợp sử dụng xe tay ga tham gia tụ tập, chờ "bão" là trẻ vị thành niên (từ 14 - 16 tuổi).

https://vtc.vn/bat-nhom-thanh-thieu-nien-chan-duong-dua-xe-o-tp-hcm-ar676874.html

QUANG ANH