Bất ngờ thông tin vụ cô gái xinh đẹp "boom" hàng shipper tiền triệu

 Trước "gạch đá" của dân mạng sau vụ việc bị cho là "boom" hàng tiền triệu của shipper GrabFood, cô gái ở Bà Rịa - Vũng Tàu thanh minh bị oan và phải đến Grab "cầu cứu".

Chiều 10-6, T.P.T (cô gái ở Bà Rịa- Vũng Tàu bị cho là "boom" hàng tiền triệu của shipper GrabFood) đã cùng mẹ và em trai đến trụ sở Grab tại TP HCM làm việc nhằm xác nhận lại việc đặt đơn hàng nêu trên, đồng thời muốn bồi thường cho tài xế.

Tại đây, gia đình T. khẳng định cô không phải là người đặt hàng mà là em trai của cô, mới 12 tuổi. Để xác nhận, phía Grab yêu cầu để em trai T. trực tiếp thực hiện các thao tác trên ứng dụng đặt hàng và theo quan sát, cậu bé này khá thành thạo. Về vấn đề gia đình T. muốn bồi thường lại số tiền bùng hàng, phía Grab không nhận lại và cho biết đã có chính sách cho tài xế.

Theo đại diện Grab, đối với trường hợp các đối tác tài xế GrabFood đã hoàn tất việc nhận món ăn, đồ uống nhưng khách hàng bất ngờ hủy đơn, nếu xác minh đúng phía khách huỷ đơn hàng đó thì đơn vị này khẳng định có những chính sách để hỗ trợ tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn lại số tiền mà tài xế đã mua.

Nếu xảy ra những tình huống trên, phía Grab cho biết tài xế nên lập tức thông báo ngay cho tổng đài của đơn vị là số điện thoại 028.71087018 để được hỗ trợ. "Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ không ngừng cải thiện hệ thống để giảm thiểu tình trạng "bùng" hàng vào phút chót" - đại diện Grab cho biết.

Trong khi đó, theo Công an xã Xà Bang, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu)- nơi gia đình T. đang ở, dù đơn vị nghe vụ việc ồn ào trên mạng xã hội nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đơn thư hay phản ánh của nữ sinh cũng như người nhà liên quan đến vụ việc. Theo địa phương, nữ sinh "bùng" hàng thuộc gia đình chính sách, đang sống trong căn nhà tình nghĩa của ông bà ngoại.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt trường hợp một tài xế GrabFoood bị một cô gái "bùng" trà sữa số tiền 1,2 triệu đồng. Điều khiến dân mạng sục sôi chính bởi trong cuộc trò chuyện, vị khách "boom" hàng trả lời "hồn nhiên" như đó là một trò tiêu khiển.

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu
bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu

Ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện

Theo câu chuyện được chia sẻ, hôm 8-6, cô gái tên T.P.T (học sinh tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt hàng 20 ly trà sữa qua ứng dụng GrabFood, trị giá 1,2 triệu đồng. Đơn hàng có giá trị tương đối cao, tài xế Grab sau đó cân nhắc, hỏi lại để xác nhận nhưng khách đặt khẳng định "mình là người đàng hoàng". Tuy nhiên, khi đơn hàng được giao tới, vị khách trả lời hồn nhiên... "thôi mình boom nha".

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu

Cách trả lời hết sức "hồn nhiên" của khách "boom" hàng

Bức xúc, shipper sau đó chụp màn hình cuộc trò chuyện và đơn hàng đã đặt chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều người quan tâm và hầu hết đều phẫn nộ trước câu chuyện này.

Dân mạng nhanh chóng tìm ra địa chỉ trang cá nhân của cô gái bùng hàng, thi nhau "khủng bố". Sau khi nhận không ít "gạch đá", P.T phải tạm khóa tài khoản cá nhân và đến tối 8-6, mẹ cô gái lên tiếng giải thích bằng một video phát trực tiếp. Phụ huynh này khẳng định con gái mình không phải là người đặt và hủy đơn hàng mà sự việc đáng tiếc này là do cậu con trai 12 tuổi gây ra.

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu

Dân mạng nhanh chóng tìm ra địa chỉ Facebook cá nhân của cô gái

Sáng 9-6, P.T mở lại trang cá nhân Facebook và đăng tải bài viết xin lỗi, đồng thời giải thích trà sữa không phải do mình mà là em trai.

"Em bị oan. Em xin lỗi anh shipper, xin lỗi mọi người vì lỗi của mình dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Em và gia đình đã gọi điện xin lỗi anh shipper và rất mong được gặp anh để xin lỗi và đền bù số tiền bị boom" - cô gái viết.

T. cho biết khoảng 16 giờ ngày 8-6, khi đang đi chơi tại Bình Thuận cùng bạn thì nhận được tin nhắn của em trai xin mã xác nhận gửi về điện thoại để tạo tài khoản Grab. Sau đó, T. đọc mã xác nhận cho em trai và khoảng 1 tiếng sau thì nhận được cuộc gọi lấy trà sữa. "Em tưởng lộn số nên nói không có đặt, sau đó thì cũng không lấy" - T. giải thích.

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu

Cô gái lên tiếng giải thích

Cũng theo T., tối cũng ngày cô nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn chửi bới, hù doạ và khi từ Bình Thuận về cũng có nhiều người tới nhà muốn làm rõ vụ việc. "Trong clip livestream mẹ em nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu cho em trai" - T. nói tiếp.

Dù thanh minh nhưng T. vẫn liên tiếp nhận "gạch đá" từ dân mạng nên cô và gia đình đã quyết định đến trụ sở Grab tại TP HCM để giải thích và muốn bồi thường cho tài xế.

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu Shipper bị 'boom' hàng tiền triệu: Những trò đùa vô cảm của người trẻ

Shipper Grab bị 'boom' trà sữa hơn 1 triệu, mới đây một người giao bánh hỏi thịt nướng cũng khóc ròng khi cũng bị tương ...

bat ngo thong tin vu co gai xinh dep boom hang shipper tien trieu Mẹ cô gái "bùng" trà sữa hoảng hốt vì nhiều người tìm đến nhà mắng chửi

Anh Long nhận được đơn hàng giao 20 ly trà sữa, giá 1,2 triệu đồng cho khách nhưng khi đến nơi, anh nhận được tin ...

G.Minh - B.Ngọc

/ https://nld.com.vn