Shipper bị 'boom' hàng tiền triệu: Những trò đùa vô cảm của người trẻ

Shipper Grab bị 'boom' trà sữa hơn 1 triệu, mới đây một người giao bánh hỏi thịt nướng cũng khóc ròng khi cũng bị tương tự với món hàng trị giá 490.000 đồng. Nhiều người trẻ quá vô cảm với những trò đùa trên mồ hôi, nước mắt của người khác.

shipper bi boom hang tien trieu nhung tro dua vo cam cua nguoi tre
Hình ảnh gây phẫn nộ trên mạng xã hội những ngày qua - Ảnh chụp màn hình

"Boom" hàng (đặt hàng, đến khi giao thì không nhận, không trả tiền) đã trở thành nỗi khổ của nhiều người kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Thực tế, không phải những chiêu trò “đặt hàng cho sang miệng” rồi đến khi giao hàng tới nơi thì không nhận hàng, tắt máy hoặc nói luôn là “mình boom nha” mới xuất hiện. Rất nhiều người cho biết họ khốn khổ vì là nạn nhân của những trò đùa vô cảm này của nhiều khách hàng.

Không có tiền, chồng em không cho mua…


Chị Nguyễn Hồng Thắm, 29 tuổi, bán bánh bông lan trứng muối trên mạng, trú quận 12, TP.HCM kể lại: “Có lần tôi nhận được đơn đặt 5 phần bánh bông lan, bánh nhà làm không có chất bảo quản nên không để lâu được. Tôi hỏi địa chỉ và bên kia chắc chắn lấy rồi mới làm, đến ngày giao thì gọi mãi không nghe máy, sau đó người mua còn nhắn tin bảo giờ không có tiền nên huỷ đơn. Tôi không biết phản ứng như thế nào lúc đó. Buôn bán lời chẳng bao nhiêu mà gặp những trường hợp khách vô trách nhiệm và thích đùa giỡn như vậy thật sự rất bức xúc. Bây giờ, đề phòng thì với đơn hàng nhiều tiền tôi nhận cọc trước 20-30%, bởi nếu ai cũng “boom” hàng, người bán hàng như chúng tôi sống sao?

Anh V.T.N, du học sinh ngành quảng cáo và truyền hình tại Nga, cho biết để kiếm thêm thu nhập, anh có bán nước hoa trên Facebook, ai đặt hàng anh sẽ chuyển về Việt Nam, tuy nhiên anh gặp rất nhiều khách hàng bóc hàng ra xem, sau đó lấy đủ lý do để trả lại và không mua. “Mỗi chai nước hoa gửi từ Nga về Việt Nam mất chừng 250.000 đồng, vậy là khách không mua, coi như tôi mất từng đó tiền, chưa kể hàng chuyển đi chuyển về sẽ bị ảnh hưởng, vì thời tiết”.

Chị Vi Phượng, trú quận Gò Vấp, TP.HCM, tổng đại lý Corset Chuẩn, kể việc bị khách “boom” hàng quá quen thuộc mà nhiều đại lý sẽ phải trải qua. Hàng giao đến tận nhà, thì một số người xin lỗi lịch sự là không mua, nhiều người đưa ra các lý do “chồng không cho mua”, “hết tiền” hoặc thậm chí vào trong nhà thử rồi trả lại với hàng giả, nhái, kém chất lượng hơn…

“Khách thì bảo hôm qua đặt nhưng tối xin chồng, chồng không cho tiền nữa nên không mua. Người lấy lý do vợ chồng mới đánh nhau, chồng không cho tiền. Có người giao hàng điện mãi cũng không nghe, nhắn tin không trả lời... Bán được một đơn hàng suôn sẻ vất vả lắm. Chúng tôi chỉ biết cho hết những số điện thoại 'boom' hàng vào danh sách đen, để anh em cùng nhau né", chị Vi Phượng nói.

Trò đùa vô cảm!

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ sau câu chuyện cô gái trẻ “boom" hàng của người tài xế nghèo, cho thấy sự vô cảm ngày một nhiều.


Anh cho rằng, với 1,2 triệu đồng tiền trà sữa mà cô gái trẻ đi lừa người giao hàng, có thể với cô đó không đáng giá, nhưng nó là nước mắt của người nghèo đi giao hàng; là nồi cơm của những đứa trẻ nghèo con của người tài xế ấy. Đó cũng là minh chứng cho sự thiếu giáo dục, vô cảm của một bộ phận giới trẻ là có thật.

“Tháng 12 năm ngoái, một bạn trẻ cũng đặt 'boom' trà sữa của một bác tài xế già và nghèo, phải đội mưa trong đêm đi giao. Đến gần nhà thì bạn ấy báo hủy, bác tài xế bật khóc và người hàng xóm mua lại ly trà đó. Cuộc sống với những điều vô cảm đến hồn nhiên vẫn cứ tồn tại...”, anh viết trên trang cá nhân.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ kể lại câu chuyện một người bạn của mình: “Bạn tôi trước bán hàng ăn, đúng hơn là thức ăn nấu theo yêu cầu. Một số điện thoại đặt hẳn 6 phần với những món phải làm rất công phu như gà hầm, canh xương, mực sốt..., nấu từ sáng đến trưa đi giao thì máy điện thoại người nhận ò í e. Đã vậy, cái địa chỉ mà người ấy cấp là địa chỉ của một người khác không liên quan. Tức giận nhưng bạn tôi không dám đăng lên Facebook vì sợ người khác nghĩ bạn bịa chuyện để bán hàng. Chúng tôi sau đó đã cùng nhau góp lại, gọi phần ăn đó cho bạn xem như ăn trưa...”.

shipper bi boom hang tien trieu nhung tro dua vo cam cua nguoi tre Mẹ cô gái "bùng" trà sữa hoảng hốt vì nhiều người tìm đến nhà mắng chửi

Anh Long nhận được đơn hàng giao 20 ly trà sữa, giá 1,2 triệu đồng cho khách nhưng khi đến nơi, anh nhận được tin ...

shipper bi boom hang tien trieu nhung tro dua vo cam cua nguoi tre Phẫn nộ shipper Grab bị 'bùng' trà sữa tiền triệu: Cô gái trong cuộc giải thích

Dân mạng đang phẫn nộ vì câu chuyện cô gái xinh đẹp bùng đơn hàng trà sữa 1,2 triệu đồng của một shipper Grab thì ...

/ https://thanhnien.vn