Bất chấp thương chiến, dân TQ xếp hàng từ nửa đêm chờ vào siêu thị Mỹ

Do siêu thị Costco đầu tiên ở Trung Quốc giới hạn số người mua sắm trong một thời điểm, nên nhiều khách hàng đã xếp hàng để chờ vào siêu thị từ rất sớm.

bat chap thuong chien dan tq xep hang tu nua dem cho vao sieu thi my

Theo một bản tin được đăng tải trên truyền thông Trung Quốc, nhân viên an ninh Costo cho hay, vào ngày hoạt động thứ hai của siêu thị, rất nhiều khách đã xếp hàng bên ngoài siêu thị ở khu ngoại ô Minhang của Thượng Hải từ 7h sáng, sớm hơn 2h so vời thời gian mở cửa. Thậm chí là có một số người còn xếp hàng từ 2h sáng.

Theo Reuters, sau ngày đầu khai trương với số lượng khách hàng lớn không kể xiết và buộc phải đóng cửa sớm, Costco phải giới hạn 2.000 khách mua sắm trong một thời điểm.

bat chap thuong chien dan tq xep hang tu nua dem cho vao sieu thi my

Hàng loạt hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy, người mua hàng chen lấn nhau để vào siêu thị, xô đẩy nhau để mua gà quay và thịt và xếp hàng để thanh toán.

Costco sau đó xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho khách và hứa gửi tin nhắn cho các thành viên khi siêu thị đón gần đủ khách.

Việc xếp hàng và mua sắm điên cuồng không phải là không phổ biến ở Trung Quốc khi các cửa hàng mới mở hoặc các sản phẩm mới theo xu thế lên kệ ở nước này.

Truyền thông địa phương cho hay, siêu thị Costco ở Thượng Hải không giống các siêu thị khác chỉ bán đồ dùng hàng ngày và thực phẩm, mà nó còn bán những sản phẩm cao cấp như túi hàng hiệu như Prada, Chanel và cả các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ngoại nhập.

Tháng trước, Costco – tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, tuyên bố sẽ mở cửa siêu thị đầu tiên ở Trung Quốc. Costco vào thị trường Trung Quốc lần đầu tiên năm 2014 thông qua việc mở một gian hàng online trên chợ mạng Alibaba.

bat chap thuong chien dan tq xep hang tu nua dem cho vao sieu thi my Apple trước đòn thuế mới của Trump
bat chap thuong chien dan tq xep hang tu nua dem cho vao sieu thi my Doanh nghiệp Việt không "thắng" trong thương chiến như dự báo
bat chap thuong chien dan tq xep hang tu nua dem cho vao sieu thi my Mỹ, Trung Quốc khởi động vòng thuế quan mới trong thương chiến

/ vietnamnet.vn