Bất chấp COVID-19, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững vị trí thứ 94 thế giới, 14 ở châu Á và đặc biệt vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á bất chấp những biến động do đại dịch COVID-19 mang đến.

Theo đó trong bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia được FIFA công bố vào hôm 23/10, ĐT Việt Nam vẫn đang có khoảng cách khá an toàn so với các đội xếp dưới. Thái Lan dù không thi đấu nhưng cũng tăng 1 bậc nhờ sự dịch chuyển của BXH. Tuy vậy, đội tuyển xứ chùa Vàng vẫn ở dưới ĐT Việt Nam tới 19 bậc.

Việt Nam (áo đỏ) vẫn là số 1 của Đông Nam Á. Xếp dưới Việt Nam 19 bậc chính là đại kình địch Thái Lan (áo xanh). Ảnh: Bình Nguyễn

Trong khi đó, 2 đối thủ cùng bảng G với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là ĐT Malaysia và Indonesia vẫn chưa có cơ hội để cải thiện vị trí do hoạt động thi đấu bị “đóng băng” bởi dịch COVID-19. Thứ hạng hiện tại của ĐT Malaysia là 154 thế giới còn của Indonesia là 173 thế giới.

Tốp 5 đội dẫn đầu châu Á vẫn là Nhật Bản (hạng 27 thế giới), Iran (hạng 29 thế giới), Hàn Quốc (hạng 38 thế giới), Australia (hạng 42 thế giới) và Qatar (hạng 57 thế giới).

Trong khi đó top 10 thế giới, mặc dù các đội bóng đều thi đấu trong tháng vừa qua nhưng vị trí không thay đổi quá nhiều. 5 đội bóng dẫn đầu vẫn lần lượt là Bỉ, Pháp, Brazil, Anh và Bồ Đào Nha. 2 đội tuyển thăng tiến 1 bậc trong tốp 10 là Tây Ban Nha (từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 6) và Argentina (từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 8).

Đội bóng có sự tăng hạng vượt bậc là Mata khi đại diện châu Âu vươn lên hạng 180 thế giới so với vị trí 186 của tháng trước.

Bình Nguyễn

Đấu tuyển Việt Nam, Indonesia nhập tịch tiền vệ người Hà Lan Đấu tuyển Việt Nam, Indonesia nhập tịch tiền vệ người Hà Lan
Tuyển Việt Nam xếp trên Thái Lan 20 bậc Tuyển Việt Nam xếp trên Thái Lan 20 bậc

/ cand.com.vn