Bắt băng nhóm chuyên làm giả hồ sơ xin làm lái xe để “rút ruột” container

Để “rút ruột” container trót lọt, Lê Văn Tám đã hỗ trợ Minh cùng đồng bọn làm giả hồ sơ, tên tuổi xin vào làm tài xế cho một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Để “rút ruột” container trót lọt, Lê Văn Tám đã hỗ trợ Minh cùng đồng bọn làm giả hồ sơ, tên tuổi, xin vào làm tài xế cho một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Sau mỗi phi vụ “rút ruột” trót lọt, các đối tượng thu lợi hàng tỷ đồng.

Ngày 31/5, cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an, cơ quan đại diện phía Nam) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trong băng nhóm chuyên làm giả hồ sơ vào làm lái xe để trộm cắp hàng trong container xuất đi nước ngoài. Được biết, đường dây này do đối tượng Lê Văn Tám (42 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) cầm đầu.

bat bang nhom chuyen lam gia ho so xin lam lai xe de rut ruot container
Minh cùng đồng bọn chuyên "rút ruột" container

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 4/2018, Lê Văn Minh (48 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) dùng bộ hồ sơ giả gồm CMND, bằng lái xe mang tên Đinh Văn Vũ để xin vào làm lái xe đầu kéo cho anh Nguyễn Thành T. (ngụ ở tỉnh Đồng Nai) với mức lương 1 triệu đồng/chuyến.

Ngày 7/5, Minh được giao lái xe đầu kéo BKS 61C-136.85, rơ-moóc BKS 51R-0889 chở container đựng các thùng carton chứa linh kiện hoàn chỉnh, lắp ghép thành 1 chiếc xe đạp từ Campuchia về cảng Cát Lái để xuất khẩu đi nước ngoài.

Nắm được thông tin trên, Minh đã cùng đồng bọn tổ chức thực hiện trộm cắp hàng trong container này. Đúng như kế hoạch, khoảng 20h tối 8/5, Minh đã cùng Huỳnh Công Đức (35 tuổi, lái phụ) điều khiển xe ô tô đầu kéo từ Campuchia về Việt Nam. Khi đến Quốc lộ 22 (thuộc địa phận ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Minh đã phối hợp cùng đồng bọn là Đỗ Văn Danh, Phan Văn Tiến, Trần Mạnh Huỳnh, Lữ Thanh Tân dùng 3 chiếc xe tải đỗ sẵn để trộm hàng trong container.

Để có thể phá container, các đối tượng dùng các loại máy móc, đồ nghề chuyên dụng như: Máy cắt, máy mài, máy hàn, búa đinh và máy phát điện để phá chốt container... Các đối tượng vận chuyển 63 thùng carton, mỗi thùng chứa linh kiện hoàn chỉnh để lắp ghép thành một chiếc xe đạp nhãn hiệu Carrera rồi chuyển sang 2 xe tải chở hàng khác.

Sau khi “rút ruột” xong, Đỗ Văn Danh dùng máy hàn hàn ốc khóa siêu kẹp chì của container lại. Tuy nhiên, khoảng 21h, khi các đối tượng đang chuẩn bị vận chuyển hàng đi, liền bị công an ập vào bắt giữ.

bat bang nhom chuyen lam gia ho so xin lam lai xe de rut ruot container

Đối tượng Lê Văn Tám đã bị bắt

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận, người đứng đầu đường dây trộm cắp này chính là Lê Văn Tám. Tuy nhiên, Tám không có mặt tại hiện trường mà đang trên đường từ Campuchia về. Khi biết tin đồng bọn đã bị bắt, Tám đã nhanh chóng bỏ trốn. Ngày 13/5, Khi Tám đang lẩn trốn tại Khánh Hòa thì bị bắt giữ.

Được biết, Lê Văn Tám là người đứng đầu, có nhiệm vụ móc nối và phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng. Để tránh bị công an phát giác, Tám không xuất hiện trực tiếp ở các vụ trộm mà chỉ đứng đằng sau chỉ đạo và tìm các mối tiêu thụ tài sản trộm cắp được.

Người trực tiếp được Tám giao nhiệm vụ và toàn quyền xử lý chính là Minh. Để thực hiện các phi vụ “rút ruột” container trót lọt, Tám sẽ hỗ trợ Minh làm giả hồ sơ, tên tuổi để xin vào làm tài xế cho một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Mỗi bộ hồ sơ làm giả, Minh mua khoảng 6 triệu đồng/bộ.

Minh làm tài xế cùng Đức làm phụ xe trực tiếp điều khiển xe hàng từ Campuchia về Việt Nam để cho đồng bọn trộm cắp. Mỗi phi vụ trót lọt, các đối tượng thu lợi hàng tỷ đồng. Trong đó, Tám sẽ được chia nhiều nhất, khoảng 1 tỷ đồng/vụ, Minh và Đức thu từ 200-500 triệu đồng/vụ. Số còn lại sẽ chia đều cho đồng bọn khoảng 50 - 100 triệu đồng/người/vụ.

Sau mỗi phi vụ trộm cắp hàng trót lọt, Minh lại bỏ việc và sau đó lặp lại “kịch bản” cũ ở một doanh nghiệp khác. Cứ như vậy, đầu 2018 đến nay, Tám, Minh cũng đồng bọn đã thực hiện trót lọt hơn 11 phi vụ “rút ruột” container.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

bat bang nhom chuyen lam gia ho so xin lam lai xe de rut ruot container Hé lộ thủ đoạn đột nhập sà lan của băng trộm hoành hành trên sông

Phát hiện nhiều sà lan thường đến neo đậu ở những nơi vắng vẻ, Kháng cùng đồng bọn dùng dây thừng, kìm cộng lực đột ...

bat bang nhom chuyen lam gia ho so xin lam lai xe de rut ruot container Cắt chìa khóa, đột nhập nhà hàng xóm trộm 250 triệu

Hàng xóm tin tưởng giao chìa khóa phòng trọ, nhờ lấy đồ sửa xe, Hùng lén cắt thêm một chìa khác rồi đột nhập vào, ...

bat bang nhom chuyen lam gia ho so xin lam lai xe de rut ruot container Bắc Giang: Bắt giữ ổ nhóm liều lĩnh trộm cắp xe máy tại UBND xã

Khác với những đối tượng khác, thường chọn địa điểm trộm cắp là nơi vắng vẻ, các hộ dân đi vắng có nhiều sơ hở… ...

/ Người đưa tin