Bảo vệ đối mặt cướp ngân hàng Vietcombank có súng: Sợ nhưng...

Bằng sự dũng cảm của mình, bảo vệ của ngân hàng Vietcombank đã ngăn chặn được hành vi cướp ngân hàng đầy táo tợn của kẻ bịt mặt.

Trao đổi với ông Lê Quang Đông, Trưởng Công an xã Hải Yên (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), ông cho biết khoảng 11h ngày 25/7 tại chi nhánh Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng táo tợn.

Phía Vietcombank cũng đã có thông tin chính thức về vụ việc, theo đó thời điểm xảy ra vụ cướp có sử dụng súng này, đang có khoảng 20 nhân viên trong chi nhánh cùng 2 bảo vệ. Không có thiệt hại về tài sản nhưng một bảo vệ bị thương ở đùi do đạn bắn sượt qua.

Bảo vệ bị thương là Phạm Văn Bằng, thuộc công ty bảo vệ CA Thăng Long (đơn vị ký hợp đồng bảo vệ cho chi nhánh ngân hàng). Anh Bằng là nhân viên bảo vệ vòng trong cùng với một bảo vệ khác phụ trách vòng ngoài trong ca trực.

bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung
Công an có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra vụ việc

Thời điểm đó, khi đối tượng đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm che kín mặt xách cặp tiến vào chi nhánh, thấy dấu hiệu khả nghi, nhân viên vòng ngoài đã chặn đối tượng lại.

Tuy nhiên người đàn ông che mặt này tiếp tục gạt bảo vệ ra và khăng khăng bước vào. Lúc này anh Phạm Văn Bằng đang ngồi ở cửa đã đứng ra can thiệp.

Trao đổi với anh Bằng, bảo vệ này cho biết hiện vẫn đang còn đau và chưa hết bàng hoàng nên không thể thông tin tường tận vụ việc.

Anh Bằng kể lại lúc tên cướp xuất hiện, anh đã nhận thấy có rất nhiều dấu hiệu nghi vấn. "Tên cướp này dừng xe vào bãi đỗ nhưng không bỏ mũ bảo hiểm, không tháo khẩu trang dù khi đó trời nóng và chiếc mũ bảo hiểm rất lớn.

Chúng tôi đã yêu cầu bỏ mũ ở xe để vào làm việc thì hắn không chịu. Cũng không trả lời lại, chỉ khăng khăng bước vào" - anh Bằng kể lại.

Bảo vệ Phạm Văn Bằng cho biết: "Khi kiên quyết đẩy hắn ra khỏi cửa thì hắn rút súng, lúc này tôi thấy hoảng sợ nhưng mình vẫn phải hành động. Tôi nói cất súng đi, rồi giằng co với hắn, đẩy hắn ra ngoài.

Lúc này còi báo động vang lên, hắn bắn thẳng về phía tôi một phát, tôi thấy đau ở đùi, quỵ xuống. Hắn bắn thêm hai phát về phía ngân hàng rồi phóng xe bỏ chạy".

Bảo vệ Phạm Văn Bằng bị viên đạn sượt qua đùi, phải khâu 5 mũi. Hiện tại công an đã trích xuất toàn bộ camera, tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng và khẩn trương truy bắt. Đối tượng bỏ chạy trên một chiếc xe máy biển Nghệ An.

bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung
Vỏ đạn để lại tại hiện trường
bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung

Nghi can cướp ngân hàng ở Sài Gòn bị bắt

Bỏ chạy khi chuông báo động của Ngân hàng Bắc Á (TP HCM) hú inh ỏi, Nguyễn Văn Din về quê Bình Định trốn một ...

bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung

Công an điều tra nghi án cướp ngân hàng ở TP.HCM

Một thanh niên cầm vật giống súng xông vào Ngân hàng Bắc Á để cướp tài sản. Tuy nhiên, bảo vệ nhanh tay bấm chuông ...

bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung

Cướp gần 8.000 USD từ ngân hàng bằng vật không ai ngờ

Mánh khóe vô cùng đơn giản của tên cướp 47 tuổi lại có thể dễ dàng qua mặt nhân viên ở 2 ngân hàng Israel.

bao ve doi mat cuop ngan hang vietcombank co sung so nhung

Phòng giao dịch Agribank bị cướp có dao, súng ở Phú Thọ hiện ra sao?

Sau khi bị tên cướp bịt mặt, đội mũ, mặc áo mưa, mang theo dao, súng uy hiếp nhân viên trong quầy giao dịch và ...

/ baodatviet.vn