Báo Trung Quốc muốn đội nhà tránh tuyển Việt Nam, không ngại Hàn Quốc, Australia

Nhật báo Sohu của Trung Quốc cho rằng cùng bảng với Hàn Quốc, Australia và né được tuyển Việt Nam là kết quả bốc thăm lý tưởng nhất với ĐTQG nước này.

Tuyển Trung Quốc vừa vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 với tư cách một trong năm đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đội bóng của HLV Li Tie có khả năng so tài với hàng loạt đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, UAE, Oman, Ả Rập Xê Út,... và cả đội tuyển Việt Nam, nếu những lá thăm may rủi đưa các đội nằm chung bảng đấu.

Trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022, phóng viên Chen Yong của nhật báo nổi tiếng Sohu của Trung Quốc có bài viết phân tích về các đối thủ mà ĐTQG nước này có thể gặp, dựa theo phân loại hạt giống.

Theo đó, Trung Quốc không ngần ngại các đối thủ nhóm 2 (gồm Hàn Quốc và Australia), nhưng không muốn đối đầu với tuyển Việt Nam ở nhóm 6.

Báo Trung Quốc muốn đội nhà tránh tuyển Việt Nam, không ngại Hàn Quốc, Australia - 1
Tuyển Trung Quốc vượt vòng loại thứ hai với ngôi nhì bảng A.

"Để vượt qua vòng loại thứ ba, tuyển Trung Quốc cần có kết quả bốc thăm tốt. Căn cứ tình hình hiện tại, các đội ở nhóm 1 (Nhật Bản, Iran) và nhóm 2 (Hàn Quốc, Australia) đều rất mạnh, nhưng các đội nhóm 2 có thể nhỉnh hơn đôi chút.

Với tuyển Trung Quốc, gặp Hàn Quốc hay Australia sẽ dễ dàng hơn. Dù có thể lực vượt trội, nhưng những đội tuyển này vẫn thiếu sót ở khả năng chạy chỗ, ý chí cùng trình độ kỹ - chiến thuật. Gặp những đối thủ này, đó là cơ hội của Trung Quốc.

Trọng tâm của lễ bốc thăm nằm ở nhóm hạt giống số 3. Nếu được nằm cùng bảng UAE, đó sẽ là kết quả mỹ mãn so với Iraq (đội còn lại ở nhóm này). Iraq thi đấu rất quyết tâm nên khó đối phó hơn.

Ở nhóm số 5, hai đối thủ Oman và Syria không có nhiều khác biệt, còn ở nhóm số 6 (Việt Nam và Li băng), đối thủ lý tưởng nhất với tuyển Trung Quốc là Li băng. Tuyển Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh. Họ sở hữu lối chơi giàu sức sống và thích ứng rất tốt - yếu tố không thể thiếu trong bóng đá hiện đại", phóng viên Chen Yong của Sohu phân tích.

Báo Trung Quốc muốn đội nhà tránh tuyển Việt Nam, không ngại Hàn Quốc, Australia - 2
Tuyển Việt Nam được đối thủ đánh giá cao. (Ảnh: L.T)

Theo ký giả Trung Quốc, ĐTQG nước này sẽ gặp 2 đối thủ mạnh và 3 đối thủ ngang tầm, dù kết quả bốc thăm thế nào. "Nếu muốn dự World Cup, tuyển Trung Quốc phải thu hẹp cách biệt với những đối thủ ngang tầm để giành điểm, đồng thời chơi rình rập với các đội mạnh hơn để hy vọng thành công", Chen Yong nhấn mạnh.

Lễ bốc thăm vòng loại thứ ba sẽ được tiến hành vào ngày 1/7 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 2/9 và kết thúc vào ngày 29/3/2022.

Lần gần nhất tuyển Việt Nam so tài với Trung Quốc đã diễn ra cách đây 11 năm, tại vòng loại Asian Cup 2011. Thầy trò HLV Henrique Calisto thua đối thủ 1-6 trong chuyến làm khách tại Hàng Châu, trước khi thua tiếp 1-2 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ở các cấp độ đội trẻ, tuyển Việt Nam lại có thành tích khá tốt. U19 Việt Nam có cú đúp chiến thắng trước U19 Trung Quốc trong năm 2018 và 2019. U22 Việt Nam cũng đánh bại đối thủ ngay tại Vũ Hán trong trận giao hữu tháng 9/2019.

HỒNG NAM

2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam 2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam đứng ở đâu trong bảng xếp hạng đặc biệt của FIFA? Tuyển Việt Nam đứng ở đâu trong bảng xếp hạng đặc biệt của FIFA?
Đội tuyển Việt Nam nhận thêm tiền thưởng, về nước cách ly tại TP.HCM Đội tuyển Việt Nam nhận thêm tiền thưởng, về nước cách ly tại TP.HCM

/ vtc.vn