Báo Thái Lan khẳng định đội nhà xứng đáng “xách va ly về nước”

Bị U22 Việt Nam cầm hòa cay đắng sau khi đã sớm dẫn trước 2 bàn, U22 Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 và hứng chịu chỉ trích của dư luận.  

Tham dự SEA Games 30 với tư cách là đội đương kim vô địch và cũng là đội bóng sở hữu thành tích tốt nhất trong lịch sử đại hội (16 lần giành Huy chương Vàng), trong đó có 3 tấm Huy chương Vàng tại các kỳ SEA Games gần nhất (2013, 2015 và 2017), thế nhưng U22 Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng.

Ngay trong trận ra quân, U22 Thái Lan bất ngờ để thua 0-2 trước U22 Indonesia, sau đó nhẹ nhàng thắng U22 Brunei, U22 Singapore, nhưng rồi lại vất vả để thắng U22 Lào và cuối cùng bị U22 Việt Nam cầm hòa. Chỉ có được 10 điểm sau 5 trận đấu, xếp sau U22 Việt Nam và U22 Indonesia, U22 Thái Lan chính thức bị loại.

bao thai lan khang dinh doi nha xung dang xach va ly ve nuoc

Người Thái chắc chắn nuốt không trôi thất bại cay đắng này. Các tờ báo của Thái Lan đều có những bài nói về thất bại của “đàn voi chiến” tại SEA Games 30.

Theo tờ The Nation, đây là kết cục đau lòng cho U22 Thái Lan bởi đã sớm có lợi thế sau hai bàn thắng của Supachai Jaided và Suphanat Mueanta trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, Nguyễn Tiến Linh đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Việt Nam và gỡ hòa ở phút thứ 69. Tờ báo này cũng khẳng định Việt Nam mới đang là “quốc gia đứng đầu khu vực về bóng đá”.

The Nation cũng cho biết không chỉ bóng đá nam thất bại, thành tích của đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games 30 cũng hết sức “khiêm tốn” với chỉ 15 huy chương vàng, kém xa chỉ tiêu đặt ra là 120 huy chương vàng.

Trong khi đó, theo tờ Bangkok Post bóng đá Thái Lan đã đối đầu bóng đá Việt Nam 3 lần dưới triều đại của huấn luyện viên Akira Nishino và tất cả đều kết thúc với kết quả hòa.

Cay đắng hơn thế, theo SMM Sport, các cầu thủ U22 Thái Lan xứng đáng xách vali về nước khi không thể thắng U22 Việt Nam sau lợi thế dẫn bàn sớm. Tờ này cũng nhận định huấn luyện viên Park Hang-seo là "khắc tinh" của bóng đá Thái Lan, đồng thời nhấn mạnh tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các cầu thủ U22 Việt Nam - luôn nhanh chóng áp sát, có mặt tại mọi điểm nóng, gây khó khăn cho những đường tấn công của Thái Lan. Trong khi đó, HLV Akira Nishino đã không thể hiện được năng lực, các phương án thay người đều không hiệu quả.

bao thai lan khang dinh doi nha xung dang xach va ly ve nuoc Tiến Linh: ‘Chúng tôi động viên nhau sau hai bàn thua'

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định tinh thần đoàn kết giúp anh và các đồng đội hoà Thái Lan ở lượt cuối SEA Games ...

bao thai lan khang dinh doi nha xung dang xach va ly ve nuoc Siam Sport: "Người Thái đổ lệ"

Báo Thái Lan thất vọng khi đội nhà bị loại khỏi SEA Games nhưng không quá bất ngờ với kết quả.

bao thai lan khang dinh doi nha xung dang xach va ly ve nuoc HLV Park không dám nhìn Tiến Linh sút 11 m

Ông Park Hang-seo nhắm mắt, cúi mặt, chắp tay cầu nguyện trên ghế chỉ đạo khi Tiến Linh thực hiện penalty trận gặp U22 Thái ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống