Báo Thái Lan chê sân Mỹ Đình, khen đội nhà trên tầm tuyển Việt Nam

Truyền thông Thái Lan khen ngợi màn trình diễn của đội nhà ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 và tự tin vào khả năng giành chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỉ số 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Đây là kết quả bất lợi với HLV Park Hang Seo và các học trò. Ở lượt về, trong khi đối thủ được chơi trên sân nhà và chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 để giành chức vô địch, đội tuyển Việt Nam ở thế buộc phải giành chiến thắng.

Truyền thông Thái Lan hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam tối qua (13/1) trên sân Mỹ Đình. Các bài bình luận trên tờ Siamsports đều thể hiện sự tự tin của người Thái vào khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2022 của đội nhà.

Báo Thái Lan chê sân Mỹ Đình, khen đội nhà trên tầm tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam chật vật trước Thái Lan.

"Trong một thế trận lấn lướt trước đội tuyển Việt Nam, Thái Lan có được trận hòa 2-2 dù gặp phải trở ngại lớn từ điều kiện mặt sân. Thêm vào đó, các cầu thủ cũng phải đối mặt với lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà. Đây là một kết quả mĩ mãn", Siamsports bình luận. 

Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan cho rằng HLV Alexandre Polking gây bất ngờ cho cả cổ động viên nhà lẫn đối thủ. Ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan sử dụng sơ đồ 3-5-2 thay vì hệ thống 4 hậu vệ quen thuộc. Trong đó, Theerathon Bunmathan là cái tên nổi bật.

 

"Nhiều cầu thủ đã có màn trình diễn xuất sắc, như Theerathon Bunmathan kiểm soát nhịp trận đấu và có 2 đường kiến tạo. Cầu thủ này rõ ràng ở trên tầm đội tuyển Việt Nam", Siamsports nhận xét, đồng thời đánh giá đội trưởng Thái Lan chắc chắn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tờ báo này cũng chê mặt sân Mỹ Đình không thuận lợi cho lối chơi kiểm soát bóng của đội khách: "Trước trận đấu, tất cả mọi người đều lo ngại về mặt sân. Sân Mỹ Đình khá cứng và rõ ràng có ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Thái Lan. Rất nhiều lần trong trận đấu các cầu thủ đỡ bóng hỏng, khiến nhịp độ chơi bóng bị gián đoạn. Mặt sân Mỹ Đình như thể toàn đất vì hình ảnh hiện lên không phải màu xanh".

Trong một bài viết thể hiện ý kiến cá nhân, tác giả Buranit Rattanavichien cho rằng đội tuyển Thái Lan đã chứng minh được năng lực vượt trội. Theo đó, việc đội bóng xứ chùa vàng giành chiến thắng ở lượt về là điều rất dễ dàng.

"Có thể nói rằng kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Thái Lan vượt trội rõ ràng so với đối thủ. Kể cả khi thủng lưới trước, không hề có sự lộn xộn hay vỡ trận. Lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam không có hiệu quả. Họ chật vật trong việc tìm ra cơ hội dứt điểm", chuyên gia bình luận của tờ Siamsports viết.

"Khi bị dẫn 1-2, đội chủ nhà chẳng thể tấn công cho tới khi chúng ta lùi xuống một chút. Các cầu thủ Việt Nam không thể làm gì trước Thái Lan. Nhưng bóng đá có tình huống cố định và những khoảnh khắc bất ngờ đó giúp ích cho các đội chiếu dưới, hoặc những đội bóng chơi tệ thoát hiểm. Nhìn vào đẳng cấp cao hơn hẳn của các cầu thủ Thái Lan, chỉ cần họ không chủ quan thì chắc chắn sẽ bảo vệ được ngôi vô địch".

https://vtc.vn/bao-thai-lan-che-san-my-dinh-khen-doi-nha-tren-tam-tuyen-viet-nam-ar736645.html

MINH ANH / VTC News