Báo Thái Lan: Bunmathan từ chối mức lương tháng hơn 1 tỷ đồng từ V-League

Theerathon Bunmathan từ chối đề nghị gia nhập một CLB tại Việt Nam dù được chào mời mức lương 1 tỷ đồng/tháng.

"Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan đã từ chối mức lương 2 triệu baht/tháng (tươg đương 1,3 tỷ đồng - PV) để chuyển đến thi đấu tại V-League. Anh sẽ tiếp tục ở lại Buriram Untied. Có thông tin cho rằng CLB Công an Hà Nội quan tâm đến Theerathon Bunmathan", tờ Ball Thai đưa tin trong bài viết liên quan đến tin đồn chuyển nhượng của Theerathon Bunmathan.

Một số tờ báo Thái Lan cho rằng CLB Công an Hà Nội đang bày tỏ sự quan tâm đến Theerathon Bunmathan. Tân binh V-League mong muốn mượn đội trưởng đội tuyển Thái Lan ở giai đoạn lượt về của mùa giải, khi mà Thai League cũng đã kết thúc. Trước đó, cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on cũng cho rằng Theerathon Bunmathan không nên bỏ lỡ cơ hội thử sức tại V-League.

theerathon-bunmathan-22211571
Theerathon Bunmathan thi đấu ấn tượng khi đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng này có tính khả thi không cao. Theo Ball Thai, lý do Theerathon Bunmathan từ chối chuyển nhượng không phải vì chuyện tiền bạc. Anh rất muốn ra sân cho Buriram United ở AFC Champions League, đấu trường mà hậu vệ 33 tuổi từng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong màu áo Yokohama F.Marinos.

Theerathon Bunmathan đang nhận mức lương lên đến 1,2 triệu baht/tháng (tương đương hơn 800 triệu đồng), cũng là một trong những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại Thai League. Nếu chuyển đến V-League, dù chỉ nhận mức lương bằng với những gì được hưởng tại Thai League, anh cũng sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử giải đấu số 1 Việt Nam.

Lúc này, hậu vệ của đội tuyển Thái Lan đang được định giá ở mức 500.000 euro (tương đương 12,5 tỷ đồng). Về mặt chuyên môn, Theerathon Bunmathan là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của CLB Công an Hà Nội. Trong một năm gần đây, Theerathon Bunmathan thường xuyên được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và anh tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Trong khi đó, CLB Công an Hà Nội lại đang thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp khi họ đã có rất nhiều lựa chọn tốt ở hành lang cánh như Tấn Tài, Văn Thanh hay Văn Hậu. 

 
Mai Phương / VTC News