Bảo tàng hoa hồng sắp ra mắt công chúng sau 1 thập kỷ xây dựng

Ngày 27-3, Bảo tàng Quốc gia Qatar với hình dáng một bông hoa hồng sa mạc (ảnh) sẽ ra mắt công chúng sau thập niên kỷ xây dựng.

Thiết kế nên bảo tàng đặc biệt này là kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Jean Nouvel - người trước đó cũng đã "tạo hình" cho Bảo tàng Louvre ở Abu Dhabi. Bảo tàng Quốc gia Qatar có diện tích 52.000 m2, nằm ngay bên con đường ven biển ở khu cảng Doha. Dọc lối vào bảo tàng là 114 đài phun nước được chạm khắc tỉ mỉ, trong khi mái của bảo tàng trông giống một trò chơi ghép hình khổng lồ, được tạo thành từ 76.000 tấm panel với 3.600 hình dạng và kích cỡ khác nhau. Khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bên trong bảo tàng rộng hơn 1.500 m2 với nhiều hiện vật ấn tượng. Trong đó, được đánh giá nổi bật là tấm thảm thêu từ thế kỷ XIX, đính 1,5 triệu viên ngọc trai vùng Vịnh và bản thảo kinh Koran lâu đời nhất (từ những năm 1800) được phát hiện ở Qatar.

bao tang hoa hong sap ra mat cong chung sau 1 thap ky xay dung

Chi phí đầu tư xây dựng bảo tàng lên đến 434 triệu USD. Kiến trúc sư Jean Nouvel cho biết bảo tàng là sự tổng hòa của kế thừa di sản và phát triển tương lai. Bảo tàng sẽ chính thức đón khách tham quan từ ngày 28-3.

T.Vũ tổng hợp

bao tang hoa hong sap ra mat cong chung sau 1 thap ky xay dung Qatar hối lộ FIFA 1 tỷ USD để đăng cai World Cup 2022?

Một tiết lộ động trời mới đây đã khẳng định rằng Qatar có thể đã hối lộ FIFA gần một tỷ đô la để trở ...

/ nld.com.vn